Con nghiện đi tù vì bán ma túy

Ngày đăng : 17:23, 25/09/2020

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Năm Căn đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Kha 02 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1 Điều 251 Bộ luật hình sự.  

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng 

Theo Cáo trạng, vào khoảng hơn 20 giờ ngày 31/5/2020, Huỳnh Thanh Kha đang ở nhà thuộc khóm 1, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau thì nhận được cuộc gọi từ một người thanh niên tên Nhí kêu đi xuống cầu Ông U thuộc xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau để giao ma túy cho người mua với giá 500.000 đồng, Nhí hứa sẽ trừ tiền Kha nợ Nhí 200.000 đồng và cho Kha thêm từ 100.000 đến 200.000 đồng để tiêu xài. Sau đó, Kha điều khiển xe mô tô đi đến đầu lộ Phú Mỹ gặp Nhí để lấy ma túy. Nhận xong ma túy, Kha đi đến cầu Ông U rồi dừng xe trên cầu chờ người đến mua ma túy thì bị lực lượng tuần tra kiểm soát Công an huyện Năm Căn kiểm tra phát hiện nên tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Quá trình điều tra, Kha khai nhận mình bị nghiện ma túy nhiều năm, đã nhiều lần mua ma túy của Nhí với giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng để tàng trữ sử dụng. Ngoài ra, Kha còn đi bán ma túy dùm cho một người phụ nữ tên Nhiên nhà ở gần đầu lộ Phú Mỹ nhiều lần để Nhiên cho ma túy sử dụng. Tại phiên tòa, Kha trình bày rằng bản thân biết tác hại của ma túy, biết việc sử dụng trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vì đã nhiều năm sử dụng ma túy, đã nghiện nên cần tiền để mua ma túy sử dụng. Diễn biến tại phiên tòa thể hiện, Kha không có việc làm và thu nhập ổn định nên việc Kha đi bán ma túy dùm để được cho ma túy và để có tiền mua túy sử dụng là điều dễ dàng xảy ra, cuối cùng Kha đã đi vào con đường phạm tội và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Kha 02 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1 Điều 251 Bộ luật hình sự.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm ma túy thì cần phải tuyên truyền phổ biến rộng rãi, mạnh mẽ hơn nữa tác hại của ma túy và xét xử nghiêm minh hơn nữa tội phạm về ma túy để tăng cường tính răn đe trong toàn xã hội.             

Hồng Yến, VKSND huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau