Cao Bằng: VKSND huyện Thạch An chung tay phòng chống dịch Covid – 19

Ngày đăng : 08:47, 15/09/2020

(Kiemsat.vn) - Chung tay cùng cả nước trong phong trào phòng, chống dịch Covid -19. Vừa qua, đoàn công tác của VKSND huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng do đồng chí Nguyễn Văn Hải, Viện trưởng VKSND huyện Thạch An làm trưởng đoàn, đã đến động viên, thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Đức Long, huyện Thạch An đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch phòng, chống Covid-19 trên tuyến biên giới Việt - Trung thuộc địa bàn xã Đức Long, huyện Thạch An. 

Xã Đức Long, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng là một xã biên giới với 5,5 km đường biên giới giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc với nhiều đường mòn, lối mở tự phát. Tính đến nay, đồn Biên phòng Đức Long đã thành lập 06 chốt kiểm soát và 06 tổ tuần tra cơ động 24/24h luôn chủ động nắm chắc tình hình khu vực biên giới, tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý người xuất nhập cảnh qua lại, nhất là tại các đường mòn, lối mở, với quyết tâm không để sót, lọt người dân xuất, nhập cảnh trái phép, không để dịch Covid -19 lây lan trong cộng đồng. 

Đoàn cán bộ VKSND huyện Thạch An trao tặng mì tôm và khẩu trang y tế cho các cán bộ chiến sĩ ở chốt biên phòng Đức Long

Việc nghiêm túc thực hiện công tác kiểm soát chặt chẽ người xuất, nhập cảnh qua biên giới là tiền đề quan trọng trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp Covid-19 của huyện Thạch An nói riêng và của nước ta nói chung trong giai đoạn hiện nay.

Theo kế hoạch, ngày 10/9/2020, đoàn công tác của VKSND huyện Thạch An do đồng chí Nguyễn Văn Hải, Viện trưởng VKSND huyện Thạch An làm trưởng đoàn thay mặt tập thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Thạch An gửi lời thăm hỏi, động viên trước những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã và đang làm nhiệm vụ. Món quà của VKSND huyện Thạch An trao tặng tới các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ và tinh thần đoàn kết, chung tay chống dịch của tập thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Thạch An đối với cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Đức Long trong cuộc chiến chống Covid-19. Mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trên tuyến đầu cùng cả nước chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Viện trưởng VKSND huyện Thạch An tặng quà cho chiến sĩ tại chốt biên giới Việt - Trung

Ghi nhận những tình cảm đó, đồng chí Hoàng Văn Phong, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Đức Long bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới tập thể cán bộ, công chức VKSND huyện Thạch An. Đây không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các chiến sĩ của đồn đang làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm. 

Huyền Trân, VKSND huyện Thạch An