Gặp mặt Đoàn cán bộ VKSND tham gia khóa đào tạo chuyên sâu tại Hungary

Ngày đăng : 17:37, 14/09/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 14/9/2020, đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã gặp mặt Đoàn cán bộ VKSND tham gia khóa đào tạo chuyên sâu tại Hungary.

Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Cơ quan điều tra VKSND tối cao, VKSND thành phố Hà Nội và 10 học viên là công chức ngành Kiểm sát nhân dân được cử tham gia khóa đào tại chuyên sâu tại Hungary.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chúc mừng các đồng chí vinh dự được lãnh đạo VKSND tối cao lựa chọn, cử tham gia khóa đào tạo ngắn hạn chuyên sâu dành cho cán bộ VKSND Việt Nam tại Hungary. Đồng thời nhấn mạnh, đây là đoàn cán bộ đầu tiên được cử đi học trong khuôn khổ Nghị định thư về hợp tác đào tạo được Viện trưởng VKSND tối cao hai nước Việt Nam - Hungary ký vào tháng 4/2019; đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm cao cả đối với các đồng chí được cử đi học lần này.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Việc cử các đồng chí đi nghiên cứu, học tập chuyên sâu tại Hungary thể hiện sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo VKSND tối cao đối với cán bộ trẻ trong Ngành, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên có năng lực, trình độ, ngoại ngữ tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra đối với ngành Kiểm sát nhân dân trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, khóa học lần này là chương trình đào tạo chuyên sâu về kinh nghiệm và kỹ năng đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm về tham nhũng, rửa tiền và công nghệ cao; nội dung chương trình học rất nặng đối với học viên. Để khóa học đạt thành công, tạo cơ sở cho sự phát triển, hợp tác giữa ngành Kiểm sát nhân dân hai nước, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Hải Trâm đề nghị các học viên tham gia khóa đào tạo chuyên sâu tiếp tục trau dồi kiến thức cả về chuyên môn lẫn trình độ ngoại ngữ để có thể tiếp thu chương trình đào tạo hiệu quả.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm

Thực hiện nghiêm túc nội dung quy định của Quy chế về Bảo vệ chính trị nội bộ và kỷ luật nghiệp vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân. Các học viên cần xây dựng phương pháp học phù hợp, nhất là trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới. Đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học tập; đồng thời, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán và tuân thủ nghiêm các quy định của nước sở tại về học tập và sinh hoạt hằng ngày.

Khóa đào tạo chuyên sâu dành cho cán bộ VKSND Việt Nam được tổ chức trong 09 tháng, dự kiến bắt đầu từ ngày 17/9/2020. Nội dung khóa học gồm 02 phần: (1) Hệ thống pháp luật hình sự của Hungary và các vấn đề tư pháp hình sự cơ bản của châu Âu; (2) Kinh nghiệm, kỹ năng của châu Âu nói chung và Hungary nói riêng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, rửa tiền và công nghệ cao. Kết thúc khóa học, học viên được cấp bằng Thạc sỹ Luật.

TG