Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang Seo

Ngày đăng : 13:18, 27/08/2020

(Kiemsat.vn) - Với thành tích giúp ĐT U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30 vào cuối năm 2019, HLV Park Hang Seo đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

HLV Park Hang Seo được trao Huân chương Lao động hạng Nhì.

Lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang Seo đã được tổ chức long trọng vào sáng ngày 27/8, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. 

Trong năm 2019, HLV Park Hang Seo cùng U22 Việt Nam đã hoàn thành cùng lúc hai mục tiêu: giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 và vô địch SEA Games 30. Ở giải đấu trên đất Philippines, U22 Việt Nam vô địch với 7 trận bất bại (thắng 6), giúp bóng đá Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games sau nửa thế kỷ chờ đợi.

Hai năm dẫn dắt các cấp độ đội tuyển, chiến lược gia người Hàn Quốc vô địch đồng thời SEA Games và AFF Cup, đứng hạng Nhì giải U23 châu Á 2018, đứng hạng Tư ASIAD 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, đứng đầu vòng loại World Cup 2022. 

Vì những kết quả nổi bật trên, HLV Park Hang Seo đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hai trợ lý của ông là Lee Young-jin và Kim Han-yoon cũng được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thừa ủy quyền trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai trợ lí Lee Young-jin và Kim Han-yoon

Phát biểu tại buổi Lễ, HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn chân thành đến nhân dân Việt Nam đã trao cho ông Huân chương này. Đây là niềm tự hào và có ý nghĩ đặc biệt đối với ông vì đây cũng là tấm Huân chương đầu tiên được trao cho người nước ngoài ở lĩnh vực bóng đá. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng bản thân chỉ là đại diện cho tất cả các thành viên cả đội tuyển đã nỗ lực để tạo ra thành quả trong thời gian qua để nhận tấm huân chương này. Hiện nay, dịch COVID-19 khiến bóng đá trong nước và trên thế giới gặp nhiều khó khăn. Nhưng ông không nghĩ đây là thời gian mình đứng im mà phải đầu tư tâm sức xây dựng bóng đá Việt Nam mạnh mẽ hơn và xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục mang về những tin vui trong thời gian tới.

Nguyễn Nho