VKSND tỉnh Quảng Nam tích cực chung tay cùng cộng đồng đầy lùi dịch Covid - 19

Ngày đăng : 11:06, 27/08/2020

(Kiemsat.vn) - Trước tình hình diễn biến cực kỳ phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, VKSND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều cuộc họp lãnh đạo Viện mở rộng, triển khai thực hiện nhanh chóng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn ngành Kiểm sát Quảng Nam.

Thực hiện chế độ làm việc 50% tại cơ quan và 50% tại nhà đối với cơ quan VKSND tỉnh và 18 VKSND cấp huyện trực thuộc; xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn Ngành; tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ cơ quan; tạm dừng hoạt động tiếp công dân; lập sổ theo dõi, đo thân nhiệt công chức, người lao động hằng ngày cũng như khách đến liên hệ công tác; trang bị máy rửa tay tự động, tấm chống giọt bắn… ; yêu cầu tất cả công chức, người lao động cài đặt và khởi chạy ứng dụng Bluezone; công chức, người lao động có tiếp xúc với các ca nghi nhiễm hoặc có triệu chứng sốt, ho, rát họng thì tự giác khai báo y tế, đến trung tâm y tế để thăm khám hoặc tự cách ly tại nhà… Đặc biệt, lãnh đạo VKSND tỉnh đã trực tiếp làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam để lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả công chức, người lao động làm việc tại cơ quan VKSND tỉnh. Kết quả 100% công chức, người lao động đều có kết quả âm tính.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tỉnh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Thanh

Với vai trò xung kích, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh đã tích cực tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên trên trong toàn ngành Kiểm sát Quảng Nam về những nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Thông qua trang fanpage trên mạng xã hội của Chi đoàn, Ban Chấp hành đã thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch từ các nguồn tin chính thống, tuyên truyền về các hoạt động tham gia công tác phòng chống dịch bệnh. Từ khi ứng dụng Bluezone được phát hành, Chi đoàn là đơn vị dẫn đầu trong hoạt động cài đặt ứng dụng cũng như hướng dẫn công chức, người lao động khác trong toàn Ngành, người thân trong gia đình, bàn bè cùng cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tỉnh Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Song song với hoạt động phòng, chống dịch bệnh, VKSND tỉnh Quảng Nam đã vận động công chức, người lao động trong cơ quan quyên góp, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm do đợt bùng phát lần thứ 2 của dịch Covid-19. Trong các ngày 25 và 26/8/2020, lãnh đạo Viện cùng Ban Chấp hành Chi đoàn, Công đoàn đã tổ chức trao 80 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm tại phường An Mỹ, phường An Sơn (thành phố Tam Kỳ) và thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên); thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Thanh (trú tại Duy Xuyên, Quảng Nam) là mẹ Việt Nam Anh hùng mà VKSND tỉnh Quảng Nam nhận phụng dưỡng suốt đời.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, nhanh chóng của tập thể Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh, toàn ngành Kiểm sát Quảng Nam đã thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cơ bản trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, giảm thiểu đến mức thấp nhất tác động của dịch đến hoạt động của Ngành. Ngoài ra, đã vun đắp, xây dựng thêm hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát luôn đồng hành, sát cánh cùng với nhân dân và các lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch./.

Nguyễn Văn Quân/VKSND tỉnh Quảng Nam