Bất chấp lệnh cấm của UBND TP.HCM, Eximrs và Phúc Đạt vẫn tổ chức sự kiện giữa tâm dịch

Ngày đăng : 10:10, 25/08/2020

(Kiemsat.vn) - Mặc dù UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ra thông báo cấm tụ tập 30 người, đóng cửa quán bar, vũ trường để phòng chống COVID-19 kể từ 0h ngày 31-7-2020 cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên 2 đơn vị này và một số đối tác vẫn phớt lờ để tổ chức sự kiện.

Vừa qua, sáng ngày 20/8/2020, tại một trung tâm tổ chức sự kiện tại Trung tâm TP.HCM, Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt cùng tổ chức sự kiện ký kết hợp tác phát triển dự án căn hộ Phúc Đạt Tower, dự án này này tọa lạc tại Mặt tiền QL 1K, Phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương, do Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Phúc Đạt làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs chịu trách nhiệm phân phối dự án này.

Tụ tập đông người tại sự kiện ký kết hợp tác phát triển dự án căn hộ Phúc Đạt Tower

Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu như 02 đơn vị này tuân thủ thông báo khẩn của UBND Thành phố. Ngược lại, theo ghi nhận của PV, tại sự kiện này diễn ra với số lượng người vượt quá 30 người theo thông báo của UBND Thành phố, điều này thực sự rất nguy hiểm vì nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Về phía đại diện Gem Center, địa điểm diễn ra lễ ký kết cho biết, chúng tôi hoàn toàn bị động về việc kiểm soát lượng khách mà khách hàng mời tới, sự việc ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Vị đại diện này còn khẳng định là có ghi rõ điều khoản không tập trung trên 30 người trong hợp đồng giữa 02 bên, tuy nhiên khi PV hỏi có thể cung cấp hợp đồng cho cơ quan báo chí hay không thì vị này trả lời không cung cấp được vì lý do cần bảo mật thông tin cho khách hàng?

Trao đổi qua điện thoại với đại diện chủ đầu tư dự án Phúc Đạt Tower, vị này cho biết, việc này là do phía đối tác là Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs tự thực hiện, còn Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Phúc Đạt không liên quan. Liên lạc qua điện thoại với đại diện của Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs nhưng không thấy vị này nghe máy.

Trước đó, ngày 30/7/2020, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã phát đi thông báo khẩn số 2869/UBND-VX về tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể trong mục 03 có ghi: “Tạm dừng các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ,ội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác… khuyến cáo tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ…Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện…)”.

Minh Dũng