Nhiều người dân Hà Nội vẫn thờ ơ với dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng : 14:06, 24/08/2020

(Kiemsat.vn) - Tính đến hôm nay, đã trải qua hơn một tuần kể từ ngày có Chỉ thị giãn cách từ UBND TP Hà Nội, tuy nhiên theo ghi nhận của Phóng viên, bên cạnh những người nghiêm chỉnh chấp hành thì đâu đó vẫn còn một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan với bệnh dịch Covid-19, thản nhiên tụ tập tại các điểm công cộng.

Từ ngày 19/8, Hà Nội thực hiện giãn cách tại các hàng quán trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Theo đó, các quán giải khát, nhà hàng phải thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1 mét, nhân viên đeo khẩu trang khi phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, bố trí nước sát khuẩn. Hà Nội là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, vì vậy đây được coi là động thái cần thiết để tăng cường công tác phòng, chống dịch, hạn chế tối đa nguồn lây bệnh.

Với sự nỗ lực của chính quyền trong việc kiểm soát nguồn dịch thì sự chung tay của người dân, nâng cao ý thức, cảnh giác cao độ trong việc phòng chống dịch là điều vô cùng cần thiết. Nhưng tại một số cung đường Thủ đô vẫn xuất hiện tình trạng người dân tụ tập không đeo khẩu trang, giãn cách như những gì đã và đang được khuyến cáo.

Quán cà phê trên phố Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu) vẫn đông đúc người tụ tập không chú ý giữ khoảng cách 1m trở lên và không đeo khẩu trang phòng dịch.

 

 

Không khó bắt gặp những nhóm người tụ tập, cười đùa bên những quán trà đá vỉa hè

Khung cảnh bên ngoài vỉa hè một số cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Gà

Trên đường Trường Công Giai, những quán ăn tận dụng cả vỉa hè vẫn hút vô cùng hút khách

Rất nhiều người dân Hà Nội đang quá chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Nguyễn Nho - Đình Đạt