VKSND thị xã Đông Triều truy tố đối tượng "Chống người thi hành công vụ"

Ngày đăng : 08:06, 18/08/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 17/8/2020 VKSND thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh đã truy tố đối tượng Hồ Trung Dũng sinh ngày 03/11/1978, tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh về tội “Chống người thi hành công vụ” theo thủ tục rút ngon.

Thực hiện các Văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh; Ủy ban nhân dân thị xã Đông Triều và chỉ đạo của Công an thị xã Đông Triều về các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19, trong đó có việc dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh Karaoke, vũ trường kể từ 00 giờ ngày 01/8/2020. Công an phường Hồng Phong, thị xã Đông Triều, đã lập kế hoạch số 128 ngày 8/8/2020, về việc kiểm tra hoạt động các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn phường Hồng Phong. 

Theo Cáo trạng của VKSND thị xã Đông Triều, khoảng 22 giờ 50 ngày 08/8/2020, theo lịch phân công của Công an phường Hồng Phong, đồng chí Dương Công Định và đồng chí Đặng Duy Sơn đến quán Karaoke Thu Hà, ở khu Đông Tân, phường Hồng Phong, thị xã Đông Triều (do bà Nguyễn Thị Hà, sinh năm 1969 là chủ quán) để kiểm tra, thì phát hiện tại quán Thu Hà có hai phòng hát vẫn đang có khách hát Karaoke.

Trong đó, phòng Vip 2 có các anh Phan Thanh T, sinh năm 1991, trú tại khu Kim Sen, phường Kim Sơn; Nguyễn Hồng H, sinh năm 1991 và Nguyễn Văn T, sinh năm 1994, đều trú tại khu Đoàn Xá 1, phường Hồng Phong, thị xã Đông Triều; Phòng Vip 3 có nhóm khách hát gồm: Hồ Trung Dũng, Nguyễn Văn Đ, sinh năm 1983, trú tại khu Mễ Xá 1, phường Hưng Đạo, Trần Đình T, sinh năm 1977 và Nguyễn Mạnh T, sinh năm 1986 cùng trú tại khu 2, phường Đông Triều, thị xã Đông Triều, cùng một số người khác.

Khi đồng chí Định và đồng chí Sơn vào trong phòng khách của quán để làm việc với bà Hà, thì anh Nguyễn Văn K, sinh năm 1987, trú tại khu 5, phường Đức Chính, thị xã Đông Triều (là con bà Hà, được giao quản lý quán) đã ngắt điện của hai phòng hát Vip 2, Vip 3 và thông báo có Công an đến kiểm tra. Anh T và anh T ra ngoài sân ngồi ở ghế chờ anh Hà thanh toán tiền ở quầy lễ tân. Lúc này, Dũng đi từ phòng hát ra, tiến lại gần chỗ anh T và anh Th.

Bị can Hồ Trung Dũng lấy lời khai tại cơ quan điều tra

Do đã uống rượu say không còn tỉnh táo, Dũng cho rằng nhóm anh Thuấn nhìn đểu Dũng, nên Dũng đã có lời nói to tiếng gây gổ với anh Thuấn và anh Thao, dẫn đến giữa Dũng và các anh Th, Th, H xảy ra xô sát đánh nhau bằng chân, tay. Thấy vậy, anh Th và một người bạn khác cũng xông dùng vào đánh nhau với nhóm anh Th. Nghe thấy tiếng xô sát đánh nhau, đồng chí Định và đồng chí Sơn đang làm nhiệm vụ trong phòng khách, đã đi ra yêu cầu tất cả mọi người dừng lại, giữ trật tự, để các đồng chí tiếp tục lập biên bản về việc quán Karaoke vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid 19.

Tuy nhiên, riêng Dũng không dừng lại mà còn có lời nói thô tục, chửi bới, thách thức hai đồng chí Công an. Đồng thời, Dũng dùng tay đấm một nhát vào mặt của đồng chí Định. Thấy vậy, các anh Đ, T, Th và một số người khác chạy đến can ngăn. Đồng chí Định và đồng chí Sơn thấy tình hình căng thẳng, phức tạp, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và lập Biên bản về việc quán vi phạm quy định về phòng chống Covid 19, nên đã đi ra ngoài cổng của quán, để đồng chí Định gọi điện thoại báo cáo Công an thị xã Đông Triều. Dũng đi theo ra đến cổng, tiếp tục có lời nói thô tục, chửi bới và thách thức rồi dùng tay tát đồng chí Định và đồng chí Sơn mỗi người một phát. Ngay sau đó, Công an thị xã Đông Triều đã đến hiện trường không chế và lập Biên bản phạm tội quả tang đối với hành vi chống người thi hành công vụ của Hồ Trung Dũng.

Trong vụ án này, Dũng và các anh Th, T, H, Thế có hành vi dùng chân, tay đánh nhau nhưng không gây tổn hại sức khỏe; Anh Đặng Duy Sơn và anh Dương Công Định bị Hồ Trung Dũng đánh, nhưng anh Sơn không bị tổn hại sức khỏe, anh Dương Công Định tổn hại 1% sức khỏe. Không ai đề nghị xử lý hình sự đối với người có hành vi gây thương tích.

Công an thị xã Đông Triều đã xử phạt hành chính; đối với hành vi vi phạm quy định về phòng, chống Covid 19 của bà Nguyễn Thị H và anh Nguyễn Văn K, Công an thị xã Đông Triều đã chuyển hồ sơ đề nghị Ủy ban nhân dân Quyết định xử phạt hành chính.  

Thanh Dung