Ngành Kiểm sát Kiên Giang có thêm một Tiến sĩ Luật

Ngày đăng : 20:21, 15/08/2020

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 15/8/2020, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ luật cấp Trường cho nghiên cứu sinh Huỳnh Đông Bắc, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang với đề tài “Quan hệ giữa Viện Kiểm sát nhân dân với Cơ quan Cảnh sát điều tra trong điều tra vụ án về ma túy”, chuyên ngành Tội phạm học và phòng ngừa tội phạm, mã số 9.38.01.05.

Ngành Kiểm sát Kiên Giang có thêm một Tiến sĩ Luật

Hội đồng thống nhất đánh giá nội dung luận án đáp ứng được tính cấp thiết cả về phương diện lý luận và thực tiễn. Kết quả nghiên cứu góp phần bổ sung và hoàn thiện mối quan hệ phối hợp và chế ước giữa Viện Kiểm sát nhân dân với Cơ quan Cảnh sát điều tra trong điều tra vụ án về ma túy; đồng thời là nguồn tài liệu phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo luật và đào tạo các chức danh tư pháp cũng như đào tạo trong các trường Công an nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân. Trên cơ sở khảo sát thực trạng tình hình tội phạm về ma túy; quan hệ phối hợp và chế ước giữa Viện Kiểm sát nhân dân với Cơ quan Cảnh sát điều tra trong điều tra vụ án ma túy trong thời gian 10 năm (từ năm 2010 đến năm 2019), tác giả luận án đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, thiếu sót và những nguyên nhân của những hạn chế, thiếu sót. Từ đó, xây dựng các giải pháp về chỉ đạo điều hành; về tổ chức bộ máy; về trình độ năng lực; về chuyên môn nghiệp vụ… giúp cho Viện Kiểm sát nhân dân và Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp nghiên cứu, tổ chức, chỉ đạo thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả quan hệ giữa Viện Kiểm sát nhân dân với Cơ quan Cảnh sát điều tra trong hoạt động điều tra vụ án về ma túy trong thời gian tới.

Như vậy, sau gần sáu năm trong điều kiện vừa công tác vừa nghiên cứu một cách công phu, nghiêm túc, đồng chí đã hoàn thành luận án tiến sĩ theo niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình, trở thành Tiến sĩ Luật thứ hai của ngành Kiểm sát Kiên Giang.

Được biết, trước đó vào năm 2018, đồng chí Trần Thị Minh Thư, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Rạch Giá, đã bảo vệ thành công và nhận Bằng Tiến sĩ Luật chuyên ngành Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Trung Hiếu