Bệnh viện Gia An 115 cứu chữa thành công người đàn ông lên cơn nhồi máu cơ tim lúc đang chạy xe, ngất ngã trên đường

Ngày đăng : 14:54, 12/08/2020

(Kiemsat.vn) - Theo thông tin từ Bệnh viên Gia An 115 (thuộc Tập đoàn Hoa Lâm – Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Sangri-la, Q. Bình Tân, TP HCM), đơn vị vừa cứu chữa thành công một người đàn ông lên cơn nhồi máu cơ tim lúc đang chạy xe, bị ngất ngã trên đường.

Đại diện Bệnh viện Gia An 115 vừa chữa trị thành công cho ông V.A.T một người đàn ông lên cơn nhồi máu cơ tim lúc đang chạy xe rất nguy kịch. Ngay khi tiếp nhận nạn nhân, bệnh viện đã nhanh chóng triển khai công tác cứu chữa kịp thời, đến thời điểm này tình trạng của bệnh nhân đã dần hồi phục.

Bệnh viện Gia An 115 kịp thời tiếp nhận bệnh nhân để cứu chữa

Trước đó vào, chiều ngày 6/8, Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Gia An 115 nhận được thông tin về một nam bệnh nhân ngất, ngã xe, đập đầu xuống đường. Ngay lập tức, xe cứu thương của bệnh viện xuất phát đến đón bệnh nhân. Sau khi được đội ngũ y bác sĩ trên xe cứu thương sơ cứu, bệnh nhân đã tỉnh lại. Bệnh nhân là V.A.T, sinh năm 1951, ngụ Q. Tân Phú, TP.HCM. Khi đang chạy xe trên đường, bệnh nhân đột ngột cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm rồi ngất xỉu. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, rung nhĩ, sỏi túi mật, thận ứ nước, mỡ máu cao.

Đội ngũ bác sĩ bệnh viện Gia An thực hiện cứu chữa bệnh nhân bằng các biện pháp hiện đại

Ngay sau khi bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân, bằng kinh nghiệm của các chuyên gia trong bệnh viện đã kịp thời chuẩn đoán cứu chữa kịp thời. Cụ thể theo chuyên gia tim mạch, BS.CK2. Dương Duy Trang – Trưởng khoa Tim mạch và Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Gia An 115 cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhân bệnh viện chuẩn đoán có khả năng cao bị nhồi máu cơ tim cấp và nhanh chóng chỉ định các cận lâm sàng cần thiết. Các kết quả cận lâm sàng đã khẳng định dự đoán của Bác sĩ là bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim do động mạch vành phải bị hẹp 70%, có huyết khối. Ngay lập tức, BS. Dương Duy Trang đã tiến hành can thiệp chụp, nong và đặt stent động mạch vành để tái thông động mạch cứu bệnh nhân. Thủ thuật được thực hiện thành công với tổng thời gian chỉ khoảng 30 phút. Hiện bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Gia An 115 để điều trị chấn thương đầu và các bệnh lý nền.

Cũng theo BS.CK2. Dương Duy Trang, nhồi máu cơ tim cấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. “Thời gian vàng” cấp cứu người nhồi máu cơ tim là trong 1-2 giờ từ khi xuất hiện triệu chứng nên việc chạy đua với thời gian là yếu tố sống còn quyết định tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy, nếu người bệnh có các dấu hiệu của nhồi máu cơ tim cấp như đau ngực trái, vã mồ hôi, khó thở, buồn nôn… thì cần đến bệnh viện ngay để được cứu chữa kịp thời. Việc thực hiện sớm các phương pháp can thiệp tim mạch giúp tái thông động mạch vành sẽ mang lại cơ hội sống cho bệnh nhân. Nếu không xử lý nhanh, nguy cơ tử vong của bệnh nhân rất cao.

BS. Duy Trang cũng khuyến cáo, việc định kỳ khám sức khỏe tổng quát nói chung, khám tim mạch nói riêng có ý nghĩa rất lớn trong phòng ngừa nhồi máu cơ tim cấp, đặc biệt là với các bệnh nhân có tiền sử bệnh tim mạch như tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, mỡ máu cao (rối loạn lipid máu)… như trường hợp của ông V.A.T. Khi có nguy cơ cao mà bệnh nhân chủ quan, hậu quả có thể sẽ rất nghiêm trọng vì thực tế, không phải ai cũng may mắn được can thiệp y tế kịp thời. Hơn nữa, trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc điều trị, kiểm soát tốt các bệnh lý nền càng có ý nghĩa quan trọng. Thực tế trên thế giới và những ca tử vong đầu tiên tại Việt Nam liên quan đến bệnh COVID-19 cho thấy, những người đang có nhiều bệnh lý nền khi mắc thêm COVID-19 thì có nguy cơ diễn tiến nặng và tử vong cao hơn.

Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện tiên phong theo mô hình hợp tác công tư giữa Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Gia An 115. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh phức tạp, trong đó có nhiều ca phẫu thuật tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, phẫu thuật thần kinh về khối u não, u tủy sống…

Bệnh viện Gia An 115 là nơi đặt Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 thứ 32 tại TP.HCM và đã cứu thành công nhiều bệnh nhân đột quỵ, nhồi máu cơ tim cấp, không chỉ giúp bệnh nhân bảo toàn tính mạng mà còn hạn chế tối đa biến chứng, di chứng.

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886 – 1800 9045 – số Cấp cứu: (028) 62 655 115

Website: www.giaan115.com

Đăng Dương