100% cán bộ, công chức VKSND huyện Can Lộc cài ứng dụng Bluezone để phòng tránh Covid-19

Ngày đăng : 10:43, 10/08/2020

(Kiemsat.vn) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và thực hiện nghiêm Công văn chỉ đạo số 1138/VKS-VP ngày 04/8/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone vào điện thoại thông minh để góp phần phòng tránh dịch Covid-19.

100% các cán bộ, công chức VKSND huyện Can Lộc cài đặt ứng dụng Bluezone

Theo đó, Lãnh đạo đơn vị huyện Can Lộc đã họp, chỉ đạo và triển khai đến 100% cán bộ, công chức trong đơn vị mình tiến hành cài đặt ứng dụng Bluezone và chỉ đạo các đồng chí trong đơn vị nhanh chóng hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến làm việc và người thân thực hiện cài đặt ứng dụng này.

Được biết, phần mềm Bluezone là ứng dụng giúp điện thoại thông minh có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, thời gian tiếp xúc, tiếp xúc trong bao lâu nhằm giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 (F0). Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng sử dụng Bluezone. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần cùng đất nước chung tay phòng, chống dịch Covid - 19.

Yêu cầu rửa tay sát khuẩn và trao khẩu trang cho người dân đến làm việc tại đơn vị

Ngoài hành động ý nghĩa trên, đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc còn phát nước sát khuẩn, khẩu trang đến từng phòng làm việc cho cán bộ, công chức trong đơn vị và người dân đến cơ quan làm việc với mục đích vừa đảm bảo an toàn cho cá nhân, gia đình và xã hội trong đại dịch Covid - 19./.

Bùi Trường Lâm, VKSND huyện Can Lộc