VKSQS Quân khu 7 kiểm tra công tác kiểm sát quân sự năm 2020

Ngày đăng : 10:38, 10/08/2020

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Đoàn kiểm tra của VKSQS Quân khu 7 do Đại tá Đặng Quang Hiếu - Viện trưởng VKSQS Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đối với các VKSQS Khu vực trực thuộc.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hùng, Viện trưởng VKSQS Khu vực 71 báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị

Hoạt động kiểm tra lần này được tiến hành nhằm đánh giá thực chất hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, triển khai, tổ chức thực hiện các mặt công tác của các VKSQS Khu vực để làm cơ sở tiếp tục phát huy những ưu điểm, cách làm hay nhằm phổ biến và nhân rộng trong hai cấp VKSQS Quân khu 7; đồng thời nhắc nhở, chấn chỉnh những hạn chế và khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt các mặt công tác trong thời gian tới.

Tại những đơn vị được kiểm tra, đoàn được nghe các đồng chí Viện trưởng VKSQS Khu vực trực thuộc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 08 tháng đầu năm 2020; bên cạnh đó đoàn kiểm tra trực tiếp tiến hành kiểm tra cụ thể từng mặt công tác, hồ sơ sổ sách, doanh cụ doanh trại, cảnh quan môi trường của từng VKSQS Khu vực; qua đó chỉ ra những hạn chế, thiếu sót và đề nghị khắc phục, bổ sung trong thời gian tới.

Đại tá Đặng Quang Hiếu - Viện trưởng VKSQS Quân khu 7 kết luận, chỉ đạo VKSQS Khu vực 7.2

Cuối các buổi kiểm tra tại từng đơn vị, đồng chí Đại tá Đặng Quang Hiếu - Viện trưởng VKSQS Quân khu đã kết luận, chỉ đạo cụ thể và yêu cầu cấp ủy, chi bộ, Viện trưởng VKSQS các Khu vực tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị rút kinh nghiệm, đồng thời xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót.

Đại tá Đặng Quang Hiếu, Viện trưởng VKSQS Quân khu 7 kết luận, chỉ đạo VKSQS Khu vực 72

Đồng chí Viện trưởng VKSQS Quân khu 7 thông báo sau khi kiểm tra VKSQS Quân khu sẽ có kế hoạch phúc tra nhằm đánh giá kết quả khắc phục những hạn chế thiếu sót của từng VKSQS Khu vực. Đồng chí Viện trưởng Đặng Quang Hiếu cũng yêu cầu lãnh đạo các VKSQS Khu vực cần tiếp tục chỉ đạo rà soát và tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch công tác Kiểm sát quân sự năm 2020 đã đề ra; đảm bảo thực hiện  tốt chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, giải quyết các vụ án, vụ việc chặt chẽ, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai và bỏ lọt tội phạm; xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, giữ vững an ninh chính trị nội bộ. Đồng chí cũng lưu ý các đơn vị cần chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; bảo đảm đơn vị an toàn tuyệt đối cũng như xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”, chi bộ trong sạch vững mạnh./.

Lê Tú, VKSQS Quân khu 7