Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác tổ chức cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020

Ngày đăng : 17:53, 30/07/2020

Ngày 30/7/2020, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác tổ chức cán bộ của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị tập huấn tại các điểm cầu trong hệ thống có lãnh đạo Viện; lãnh đạo, công chức Phòng Tổ chức cán bộ và công chức làm công tác thanh tra.

Trong bối cảnh hiện nay, công tác cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân rất cần được chú trọng, đảm bảo thực hiện các quy trình theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng và Nhà nước. Khối lượng công việc và áp lực ngày càng nhiều, các quy định, quy chế ngày càng chặt chẽ, trong khi bộ máy, nhân lực lại giảm, cần tinh gọn. Vì vậy, Hội nghị tập huấn lần này nhằm giúp các công chức làm công tác cán bộ trong ngành Kiểm sát nhân dân nắm chắc các quy định mới trong các văn bản liên quan đến công tác quản lý, sử dụng công chức, viên chức; đồng thời, giải đáp những vướng mắc trong quá trình quản lý công tác tổ chức cán bộ tại các cơ quan, đơn vị trong toàn Ngành.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí nhấn mạnh, thời gian qua, ngành Kiểm sát nhân dân luôn xác định công tác tổ chức cán bộ là công tác quan trọng hàng đầu trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của toàn Ngành. Đây là công tác khó nhất nhưng là khâu quyết định trong từng cấp Kiểm sát; đòi hỏi cán bộ làm công tác này phải đánh giá đúng thực chất cán bộ để chọn được người có tài, có tâm, có tầm, có đạo đức nghề nghiệp để phục vụ hiệu quả công việc.

Chính vì vậy, thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND cấp cao, Viện trưởng VKSND các cấp cần xác định công tác tổ chức cán bộ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Phải lựa chọn đúng cán bộ, giúp cán bộ phát huy được sở trường của mình, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Ngành. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm những quy định của Đảng, Nhà nước và của VKSND tối cao về công tác tổ chức cán bộ trong toàn Ngành, trong đó, tập trung vào một số nội dung mới trong các quy chế, quy định về công tác cán bộ ban hành năm 2019, 2020.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, bản lĩnh, trách nhiệm trong công việc; kiên quyết bảo vệ cái đúng, dám đấu tranh chống lại cái sai. Cán bộ cấp dưới phải luôn trung thực, trách nhiệm, tận tụy và chấp hành kỷ cương, kỷ luật. Cải tiến lề lối làm việc, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công việc nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong toàn Ngành; phải xem xét kỹ trước khi đánh giá, quyết định bổ nhiệm cán bộ. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo Kiểm sát viên các cấp, đào tạo các chức danh tư pháp và đào tạo chức vụ lãnh đạo, quản lý; trong đó, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với các đơn vị liên quan mở lớp tập huấn ngắn hạn cho Viện trưởng VKSND cấp tỉnh, cấp huyện nhằm bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 hiện nay, tại Hội nghị, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí  lưu ý các đơn vị trong toàn Ngành cần nâng cao trách nhiệm, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước, của Ngành trong công tác phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh, cũng như xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch Covid-19.

Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác tổ chức cán bộ tại các cơ quan, đơn vị, qua đó, giúp các cán bộ làm công tác tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác tham mưu, đảm bảo đúng theo quy định; áp dụng ngay những kiến thức được tiếp thu tại Hội nghị vào thực tiễn công tác tổ chức cán bộ của đơn vị mình, nhằm nâng cao hơn nữa công tác tổ chức cán bộ trong thời gian tới.

Đình Đạt