VKSND tỉnh Hải Dương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

Ngày đăng : 08:45, 23/07/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều 22/7/2020, trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội XIII của Đảng, VKSND tỉnh Hải Dương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của ngành Kiểm sát nhân dân và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Trần Công Phàn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương; đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương; đồng chí Triệu Thế Hùng,  Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương; các đồng chí là lãnh đạo một số đơn vị cấp Vụ thuộc VKSND tối cao; các đồng chí nguyên là lãnh đạo VKSND tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động VKSND tỉnh Hải Dương.

 Đồng chí Trần Công Phàn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của Ngành trong 60 năm qua. Ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc Lệnh số 20-LCT công bố Luật Tổ chức VKSND, đánh dấu sự ra đời của hệ thống VKSND trong bộ máy Nhà nước ta. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành KSND tỉnh Hải Dương đã vượt qua những khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu, trưởng thành, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo các quyền dân chủ của nhân dân, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển quê hương, đất nước.

Đặc biệt, trong 10 năm gần đây, VKSND tỉnh Hải Dương có sự trưởng thành vượt bậc cả về công tác chuyên môn nghiệp vụ, cơ sở vật chất, công tác xây dựng Ngành. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, năm sau luôn tăng hơn năm trước, tuy nhiên, kết quả tất cả các khâu công tác kiểm sát đều đạt và vượt so với chỉ tiêu của Quốc hội, của Ngành giao cho. Việc khởi tố, truy tố và áp dụng các biện pháp bắt, tạm giữ, tạm giam đảm bảo chặt chẽ; chất lượng, hiệu quả giải quyết án được nâng cao, đảm bảo chính xác, đúng pháp luật. VKS hai cấp đã chủ động phối hợp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết ổn định tình hình tại các điểm có khiếu kiện phức tạp, kéo dài. Kết quả công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ đã góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với những thành tích đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển, ngành KSND tỉnh Hải Dương đã được Nhà nước tặng 14 Huân chương Lao động cho tập thể, nhiều đồng chí được tặng Huân chương Độc lập, Huân chương lao động các loại; nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Viện trưởng VKSND tối cao tặng bằng khen, Cờ Thi đua ngành …

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương vui mừng thông báo một số thành tựu ấn tượng của tỉnh trong sáu tháng đầu năm 2020. Nổi bật trong đó, cơ cấu kinh tế của tỉnh đã chuyển dịch tích cực, theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Năm 2020 tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, dịch vụ dự kiến chiếm 91,7% tổng sản phẩm trên địa bàn, tăng rất mạnh so với thời điểm đầu nhiệm kỳ (chiếm 7,8%); mô hình tăng trưởng chuyển dịch dần từ chiều rộng sang theo chiều sâu, trên cơ sở phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế và dịch vụ thương mại. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển cũng nhiệt liệt biểu dương những thành tích của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã đạt được trong 60 năm qua; đồng thời, yêu cầu VKSND tỉnh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa, đề ra những giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế, tồn tại, đẩy mạnh cải cách tư pháp với tinh thần trách nhiệm cao để trong thời gian tới tiếp tục xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

VKSND tỉnh Hải Dương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương, chúc mừng những thành tích và đóng góp to lớn của cán bộ, công chức ngành KSND tỉnh Hải Dương trong 60 năm qua. Phó Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị VKSND hai cấp trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 và các quan điểm, tư tưởng, chỉ đạo về cải cách tư pháp. Thường xuyên quán triệt, thi hành nghiêm Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức VKSND, các chủ trương của Viện trưởng VKSND tối cao, của Tỉnh ủy, tạo sự thống nhất về nhận thức và hoạt động trong toàn Ngành, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Đồng chí Phạm Văn Quang, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi Lễ

Các Đại biểu làm Lễ Chào cờ

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội Văn nghệ xung kích VKSND tỉnh Hải Dương trình bày

Đội Văn nghệ xung kích VKSND tỉnh Hải Dương trình bày bài hát Sáng ngời chân lý (nhạc và lời: Ngọc Dũng)

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu

Đồng chí Trần Công Phàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu

Toàn cảnh buổi Lễ

 

Minh Tú