Nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao Dương Thanh Biểu tặng sách "Miền sáng tối"

Ngày đăng : 18:54, 21/07/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 21/7/2020, Tiến sĩ Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao có buổi gặp gỡ, tặng sách "Miền sáng tối" cho lãnh đạo VKSND tối cao và lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao.

TS. Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng sách cho Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn

"Miền sáng tối" là cuốn tiểu thuyết do Tiến sĩ, Nhà văn Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao làm tác giả; được Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản lần đầu năm 2017. Tháng 8/2019, "Miền sáng tối" được tái bản lần thứ hai; trong đó, kết cấu làm hai phần. Phần 1 là nội dung tác phẩm và phần 2 là ý kiến bạn đọc về tác phẩm.

 

TS. Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng sách cho lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao

Bối cảnh tác phẩm "Miền sáng tối" là diễn biến toàn bộ một vụ án "động trời". "Động trời" bởi sự cam go, phức tạp, quyết liệt giữa ta với ta, nhằm làm trong sạch nội bộ Đảng. "Động trời" bởi "ta đấu tranh với ta". Phần đông số họ là những đồng đội từng cống hiến đời mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Vậy mà chỉ vì lợi ích cá nhân, vì nhóm lợi ích tham lam vô độ, ham hố quyền lực vô độ mà chà đạp lên công bằng và lẽ phải.

Nội dung tác phẩm thể hiện tấm lòng nhiệt huyết của tác giả với sự nghiệp bảo vệ pháp luật, nhiệm vụ hàng đầu của VKSND và những trăn trở của tác giả trước thân phận con người, dù nhân vật đó là người phạm tội với cái nhìn bình tĩnh, khách quan và cả sự tiếc nuối trước vấp ngã trong cuộc đời họ.

Trường Giang - VKSND tối cao