VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân

Ngày đăng : 16:35, 21/07/2020

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 21/7/2020, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2020), 45 năm thành lập VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo buổi lễ.

Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh trao tặng bức trướng với 12 chữ vàng “Đoàn kết – Trách nhiệm – Kỷ cương - Bản lĩnh - Hiệu quả” cho ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế thay mặt tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh đọc diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. 

Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Kiểm sát Thừa Thiên Huế đã không ngừng được củng cố, hoàn thiện và trưởng thành về mọi mặt. Đến nay VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có đội ngũ cán bộ lớn về số lượng, mạnh về chất lượng, hệ thống tổ chức bộ máy 2 cấp ngày càng được củng cố và hoạt động có hiệu quả, giúp tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền trong nhiệm vụ bảo vệ pháp luật, xây dựng và phát triển kinh tế, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, sau ngày giải phóng đất nước, tháng 9/1975 VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập với số lượng ban đầu gồm 6 đồng chí được VKSND tối cao cử vào và 38 đồng chí là lực lượng tại chỗ mới tuyển dụng. Đến 1976, theo chủ trương của Bộ Chính Trị hợp nhất ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên thành tỉnh Bình Trị Thiên và với Quyết định số 09/QĐ-UB ngày 08/5/1976 của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Trị Thiên, VKSND Bình Trị Thiên đã chính thức ra đời. Tháng 7 năm 1989, thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, tỉnh Bình Trị Thiên được chia tách thành ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế được tái lập theo Quyết định số 84/QĐ-TC ngày 04/07/1989 của Viện trưởng VKSND tối cao với số cán bộ, kiểm sát viên là 58 người.

Với những thành tích đạt được, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Ba” năm 2010,  tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhì” năm 2015; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Chính Phủ, của Viện trưởng VKSND tối cao.

Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích của ngành KSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được trong 45 năm qua. Đồng thời yêu cầu VKSND tỉnh phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa, đề ra những giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế, tồn tại, đẩy mạnh cải cách tư pháp với tinh thần trách nhiệm cao để trong thời gian tới tiếp tục xây dựng ngành KSND tỉnh trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả, xứng đáng hơn với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành KSND tỉnh trong thời gian qua, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã có quyết định tặng bức trướng với 10 chữ vàng “Đoàn kết – Trách nhiệm – Kỷ cương -  Bản lĩnh - Hiệu quả” cho ngành KSND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nguyễn Liêm