Phạt tiền vi phạm hành chính, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 6 tháng Phòng khám Thái Bình Dương (TP. HCM)

Ngày đăng : 08:54, 15/07/2020

(Kiemsat.vn) - Phòng khám Thái Bình Dương đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 343 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 6 tháng.

Ngày 14/7/2020, theo thông tin từ phòng Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, ngày 29.6 UBND TP. HCM đã ban hành QĐ xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Thái Bình Dương (địa chỉ 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM) do có nhiều vi phạm trong khám chữa bệnh.

Phòng khám Thái Bình Dương bị xử phạt hơn 343 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 6 tháng.

Theo đó, qua quá trình thanh kiểm tra, bộ phận khám chữa bệnh của UBND TP. HCM đã phát hiện tại địa chỉ trên tồn tại nhiều vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; thuê chứng chỉ hành nghề để hành nghề; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đeo biển tên; sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh...

Đặc biệt, Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Thái Bình Dương còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế cho biết thêm, trước những vi phạm trên, của Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Thái Bình Dương, UBND TP. HCM đã tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng được quy định tại điểm a khoản 7 Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Xử phạt vi phạm hành chính trên 340 triệu đồng.

Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết tại địa chỉ 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM là Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thái Bình Dương được Sở Y tế TP. HCM cấp giấy phép hoạt động số 05420/SYT-GPHĐ, ngày 01/13/2016.

Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật Phòng khám Thái Bình Dương là bác sĩ Phạm Thị Kim Loan.

Tước chứng chỉ hành nghề có thời hạn và vĩnh viễn

Theo Sở Y tế TP. HCM, qua thực tiễn của công tác thanh, kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục kiến nghị Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế để đủ sức răn đe đối với các hành vi cố tình vi phạm pháp luật, đồng thời kiến nghị sửa đổi luật khám, chữa bệnh liên quan đến các quy định về cấp chứng chỉ hành nghề cho các bác sĩ trong nước và cả người nước ngoài theo xu thế chung trên thế giới, cũng như các hình thức tước chứng chỉ hành nghề có thời hạn và vĩnh viễn.

Kim Đồng