Chi đoàn VKSND thị xã Cai Lậy tổ chức phiên tòa giả định

Ngày đăng : 10:00, 13/07/2020

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, tại trường Trung học phổ thông Đốc Binh Kiều, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vụ án "Tàng trữ trái phép chất ma túy, lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản".

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Đến dự phiên tòa giả định có các đồng chí Lãnh đạo VKSND, TAND, Công an, Phòng tư pháp, cùng toàn thể giáo viên và học sinh trường Trung học phổ thông Đốc Binh Kiều. 

Hiện nay tình trạng sử dụng chất ma túy ngày càng gia tăng, trong đó có những vụ việc liên quan đến lứa tuổi thanh thiếu niên đang ngồi trên ghế nhà trường, hệ quả của nó là dẫn dắt con nghiện thực hiện hành vi phạm tội để có tiền tiếp tục sử dụng chất ma túy. Do đó, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho học sinh nhằm phòng, chống các vi phạm pháp luật, hạn chế tình hình tội phạm là vấn đề cấp thiết. Để góp phần cùng các ngành, các cấp làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trên địa bàn thị xã Cai Lậy, chi đoàn Viện kiểm sát – Tòa án phối hợp cùng với Đoàn cơ sở Công an thị xã Cai Lậy tổ chức phiên tòa giả định. Nội dung vụ án được xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn xét xử, cụ thể là hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản.

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa

Tại phiên tòa giả định, các tình tiết của vụ án được các bạn học sinh chăm chú theo dõi; nội dung phiên tòa giả định là bài học quý giá cho các em học sinh cũng như lời cảnh tỉnh cho gia đình, xã hội và nhà trường trong việc quản lý, nuôi dạy và chăm sóc thế hệ tương lai của đất nước. Đặc biệt, phần luận tội của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về chất ma túy, tác hại nguy hiểm mà ma túy mang lại và hệ quả của nó là dẫn đến các tội phạm khác như: trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản…

Đồng chí Trần Văn Hùng, Viện trưởng VKSND thị xã Cai Lậy tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Chi đoàn Viện kiểm sát, Tòa án và Công an thị xã Cai Lậy trao tặng 05 suất quà cho các bạn nhằm hỗ trợ một phần vật chất và tinh thần cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập.

Duy Thanh, VKSND thị xã Cai Lậy