Phi công người Anh xuất viện, trở về nước sau 115 ngày điều trị Covid-19 tại Việt Nam

Ngày đăng : 21:12, 11/07/2020

(Kiemsat.vn) - Sau 115 ngày điều trị tích cực Covid-19 tại Việt Nam, nam phi công người Anh đã chính thức xuất viện trở về nước với tâm thế vui vẻ, biết ơn đội ngũ y bác sĩ đã cứu mình từ cõi chết trở về.

Sáng 11/7/2020, PGS.TS. BS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng khám chữa bệnh Bộ Y tế, BS CKII Nguyễn Tri Thức, Giám độc BV Chợ Rẫy TP. HCM đã trao giấy chứng nhận hết Covid-19 và giấy ra viện cho bệnh nhân 91.

Bệnh nhân 91 nhập viện ngày 18/3/2020 sau khi đến quán bar Buddha - ổ dịch Covid-19 lớn nhất tại TP. HCM. Đây là bệnh nhân nặng nhất Việt Nam phải trải qua nhiều giai đoạn điều trị, trong đó có những giai đoạn rơi vào tình trạng “thập tử nhất sinh” nhưng đã được các bác sĩ Việt Nam điều trị khỏi bệnh hoàn toàn.

Tính đến sáng 11/7, nam phi công người Anh đã trải qua 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy với 57 ngày chạy ECMO (tim phổi nhân tạo).

Lãnh đạo Bộ Y tế và bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy chứng nhận ra viện cho phi công Anh.

Tại buổi làm việc sáng nay, lãnh đạo Bộ Y tế và bệnh viện Chợ Rẫy tự tay trao giấy chứng nhận ra viện cho phi công Anh. Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết, bệnh nhân 91 xuất viện là niềm vui chung của các y bác sĩ, đây là sự nỗ lực, trí tuệ của tập thể các y bác sĩ, Tiểu ban điều trị và các đồng nghiệp từ Bệnh viện Nhiệt đới. Tất cả đã vượt qua khó khăn để níu giữ sự sống cho bệnh nhân.

Thời điểm này, Tổng lãnh sự Anh cùng đoàn bay 919 cũng đến chúc mừng công dân cũng như đồng nghiệp của mình. Tại đây, Tổng lãnh sự Anh cám ơn Chính phủ Việt Nam, Bộ Y tế, tập thể y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân 91. Đồng thời, đoàn bay 919 tặng hoa cảm ơn bác sĩ điều trị cho phi công Anh.

Theo kế hoạch, 17 giờ ngày 11/7, bệnh nhân 91 sẽ rời khỏi Bệnh viện Chợ Rẫy, di chuyển ra Hà Nội và đến 23 giờ cùng ngày sẽ trở về Vương quốc Anh trên máy bay Boeing 787 - máy bay hiện đại nhất của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) để trở về quê hương.

Kim Đồng