VKSND tỉnh Lào Cai sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Ngày đăng : 15:38, 09/07/2020

(Kiemsat.vn) - sáng ngày 08/7/2020 VKSND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Hùng Yên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Ngay từ đầu năm 2020 năm ngành Kiểm sát Lào Cai tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh; thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch công tác, xác định chủ đề trong năm 2020: “Đổi mới công tác tổ chức cán bộ; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, bản lĩnh trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp” và tổ chức triển khai thực hiện, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện ở Viện kiểm sát hai cấp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, triển khai đồng bộ có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Đồng chí Dương Hùng Yên, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh tiếp tục có diễn biến phức tạp cả về tính chất, mức độ và hành vi phạm tội. nổi lên là các hành vi giết người, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, vi phạm quy định về giao thông đường bộ...Đáng lưu ý là tội phạm ma túy có nhiều vụ phức tạp, hình thành các ổ, nhóm tội phạm; có vụ qua khám xét, thu giữ súng, lựu đạn, thuốc nổ; có vụ sử dụng ma túy để trả công cho đối tượng nghiện ma túy được thuê làm công nhân bốc vác.

VKSND hai cấp tỉnh Lào Cai đã quán triệt nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, của Tỉnh ủy Lào Cai, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan trong triển khai nhiệm vụ công tác; tiếp tục triển khai, đề ra các biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ tại Nghị quyết của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Hết 6 tháng đầu năm 2020, ngành kiểm sát Lào Cai cơ bản đã thực hiện tốt và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra theo yêu cầu của Quốc hội, của Ngành đề ra.

Các ý kiến phát biểu của lãnh đạo Viện, đại diện các phòng trực thuộc VKSND tỉnh và VKSND cấp huyện đã thảo luận sôi nổi, tập trung đi sâu phân tích, đánh giá nguyên nhân của những tồn tại hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020. Đồng thời tiếp nhận giải đáp, hướng dẫn các vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Đồng chí Dương Hùng Yên, Viện trưởng VSND tỉnh trao tặng giấy khen

Tại hội nghị, đã tổ chức trao thưởng đột xuất cho 03 đồng chí đã có thành tích xuất sắc khi tham gia Giải thể thao ngành KSND “Cúp bảo vệ pháp luật lần thứ X” năm 2020.

Văn Trường