Vụ 5 VKSND tối cao sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020

Ngày đăng : 17:29, 03/07/2020

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 3/7, tại trụ sở VKSND tối cao, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, chức vụ (Vụ 5) VKSND tối cao tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Theo Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2020 của Vụ 5, đơn vị đã kịp thời triển khai chương trình công tác, hướng dẫn nghiệp vụ năm 2020; khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ. Một số chỉ tiêu công tác có nhiều chuyển biến so với cùng kỳ năm 2019; 100% vụ án truy tố đúng tội, đúng thời hạn; không có bị can bị đình chỉ điều tra do không phạm tội; không có bị cáo bị Tòa án xét xử tuyên không phạm tội.

Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong đơn vị đoàn kết, thống nhất cao trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành. Công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, Công đoàn được đơn vị chú trọng thực hiện. Lãnh đạo Vụ và Chi ủy thường xuyên quán triệt thực hiện nghiêm túc các Quy chế, Quy định của Đảng và Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác cán bộ; kịp thời đề nghị lãnh đạo VKSND tối cao bổ sung biên chế, tăng cường Kiểm sát viên, kiện toàn lãnh đạo cấp Vụ, cấp phòng cho đơn vị. Công chức Vụ 5 luôn giữ vững phẩm chất chính trị, không vi phạm kỷ luật và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lê Đức Xuân, Vụ trưởng Vụ 5 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao tập thể lãnh đạo, công chức Vụ 5 đã luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, chức vụ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, bám sát Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020, Chương trình công tác của đơn vị để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Hải Trâm chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo, công chức Vụ 5

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường trách nhiệm công tố, phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc, nhất là các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo; cương quyết, quyết liệt nhưng phải có phương pháp, lý lẽ hợp lý trong các giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử vụ án; đồng thời, có trách nhiệm cao, bản lĩnh trong công việc và trong xử lý các vụ án được phân công. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tài liệu, tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án tham nhũng, chức vụ, kinh tế liên quan đến chức vụ.

Thùy Linh