Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt các đại biểu cán bộ nữ tiêu biểu ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020

Ngày đăng : 11:30, 25/06/2020

(Kiemsat.vn) - Chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ và hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, sáng 25/6, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có buổi gặp mặt đoàn cán bộ nữ tiêu biểu của ngành Kiểm sát nhân dân.

Tham dự buổi gặp mặt, có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân; đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; các đồng chí thành viên trong Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân cùng 110 nữ cán bộ tiêu biểu của ngành Kiểm sát nhân dân. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các cán bộ nữ tiêu biểu ngành Kiểm sát nhân dân 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian để gặp mặt động viên Đoàn nữ cán bộ, công chức tiêu biểu của ngành Kiểm sát nhân dân. 

 

Toàn cảnh buổi gặp

Báo cáo tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Công Phàn cho biết: bên cạnh việc tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, những năm qua, Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao luôn xác định công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác tổ chức cán bộ, công tác xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân. Chỉ đạo VKSND các cấp thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch, giải pháp hướng tới thực hiện tốt các mục tiêu quốc gia bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Do đó, công tác này có nhiều kết quả chuyển biến tích cực, vai trò của cán bộ nữ VKSND được ghi nhận, phát huy, đóng góp vào thành tích chung của Ngành. Đến nay, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ đã được thành lập ở VKSND tối cao, các VKSND cấp cao và VKSND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND cùng cấp tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, đề xuất các mục tiêu, biện pháp và giải pháp phù hợp với chức năng nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.

Phó Viện trưởng VKSND tối caoTrần Công Phàn báo cáo kết quả công tác

Thay mặt lãnh đạo Nhà nước, Phó Chủ tịch nước chúc mừng và biểu dương những thành tích mà ngành Kiểm sát nhân dân đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt biểu dương 110 nữ cán bộ, công chức tiêu biểu, xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị nữ cán bộ của ngành Kiểm sát nhân dân.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho đại diện 110 nữ cán bộ tiêu biểu 

Nhằm tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị của Viện Kiểm sát nhân dân cần quan tâm, bồi dưỡng, lựa chọn nhân sự là cán bộ nữ vào nguồn quy hoạch các chức vụ lãnh đạo, quản lý, chức danh tư pháp; có cơ chế, nguồn lực để động viên, khuyến khích cán bộ nữ tham gia học tập, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức mọi mặt. Là một nữ cán bộ lãnh đạo đã từng có thời gian công tác, gắn bó, trưởng thành từ ngành Kiểm sát nhân dân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong rằng, trong thời gian tới, các đồng chí nữ cán bộ, công chức và ngành Kiểm sát nhân dân vẫn tiếp tục thể hiện được phẩm chất, trí tuệ, bản lĩnh và năng lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu người phụ nữ “Giỏi việc nước đảm việc nhà”.

Trần Tùng