VKSND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV - 2020

Ngày đăng : 17:16, 16/06/2020

(Kiemsat.vn) - Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2020); chào mừng Đại hội thi đua yêu nước ngành Kiểm sát nhân dân lần thứ VI, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Vừa qua, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành KSND tỉnh, lần thứ IV năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đồng chí Vũ Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ thi đua – khen thưởng VKSND tối cao; đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Y Giang Gri Niê Knơng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí  lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo VKSND cấp Phòng, cấp huyện và 45 đại biểu điển hình tiên tiến trong Ngành.

Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt Lãnh đạo Viện, Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh thông qua Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và thực hiện công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020. Theo đó, trong 5 năm qua, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho 01 đơn vị Huân chương lao động hạng Nhì cho 03 đơn vị và 01 cá nhân; Huân chương lao động hạng Ba cho 01 đơn vị; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 05 cá nhân và hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh khen tặng trong các đợt khen thưởng thường xuyên, khen thưởng theo chuyên đề...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk tâm sự: 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo VKSND tối cao, ngành KSND tỉnh Đắk Lắk đã tích cực hưởng ứng các phong trào, chủ động đổi mới công tác thi đua khen thưởng; phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành và đã đạt được những thành tích nhất định. Các cụm, khối thi đua trong ngành đã tổ chức thực hiện tốt việc đăng ký, giao kết thi đua giữa các đơn vị thành viên, chú trọng việc theo dõi, kiểm tra, tổng kết các phong trào thi đua, làm tốt việc bình xét và đề xuất các hình thức khen thưởng xứng đáng đối với các tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc. Qua đó, nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, thực sự hiệu quả, đã thu hút công chức và người lao động tạo nên sức mạnh, góp phần đưa ngành KSND tỉnh hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Quốc hội, Nhà nước giao; phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Ngành tại địa phương. Những thành tích và kết quả đó có sự đóng góp tích cực của mỗi cán bộ, công chức và người lao động nói chung, trong đó nỗi bật là của các chiến sĩ thi đua, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã nỗ lực vươn lên trong công tác, trở thành những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của đơn vị; các đồng chí là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua đầy hương sắc của Ngành KSND tỉnh, góp phần tô điểm thêm hàng chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng cho người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho (Phòng 2) VKSND tỉnh Đắk Lắk

Đồng chí Vũ Việt Hùng thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Trần Quốc Nhơn 

Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Vũ Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng VKSND tối cao và đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những thành tích mà Ngành đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí đều vui mừng nhận thấy, những năm qua ngành KSND tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu và đạt những thành tích to lớn, có ý nghĩa quan trọng. Viện kiểm sát ngày càng nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân, phục vụ tích cực công cuộc đổi mới và phát triển đất nước; phối hợp tốt với các cơ quan bảo vệ pháp luật phát hiện và điều tra, truy tố, xét xử kịp thời các vụ án liên quan đến an ninh quốc gia, các vụ phạm tội tham nhũng, các vụ án ma túy lớn, tội phạm có tổ cức và những vụ án gây nhiều bức xúc ở địa phương, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị, được nhân dân đồng tỉnh ủng hộ.

Đồng chí Y Giang Gri Niê Knơng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho (Phòng 7, 9) VKSND tỉnh Đắk Lắk.

Đồng chí Vũ Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng, VKSND tối cao thừa ủy quyền của Thủ tướng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 

Bế mạc Hội nghị, Thay mặt ngành KSND tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh hy vọng những dư âm và tình cảm tốt đẹp về Hội nghị điển hình tiên tiến sẽ còn đọng mãi trong lòng mỗi đại biểu. Sự thành công của Hội nghị sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho mỗi cán bộ, công chức ngành KSND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phấn đấu gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong phong trào thi đua yêu nước của những năm tiếp theo./.

Nguyễn Trường Lưu, VKSND tỉnh Đắk Lắk