Sự cố liên quan đến hãng bay Vietjet Air: Hành khách đi máy bay có đảm bảo an toàn?

Ngày đăng : 14:00, 15/06/2020

(Kiemsat.vn) - Thời gian gần đây một số sự cố bay đã xảy ra với các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air, tạo nên tâm lý bất an cho khách hàng khi sử dụng hãng bay này. Mới đây nhất là vụ tai nạn vừa xảy ra với chuyến bay mang số hiệu VJ322 của hãng khi đám xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) bị trượt khỏi đường băng, nổ lốp, sự việc khiến nhiều hành khách trên chuyến bay hoảng loạn.

Cụ thể vụ tai nạn này xảy ra với chuyến bay mang số số hiệu VJ322 cất cánh vào lúc 11h23 ngày 14/6 từ Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bị chệch bánh, trượt dài ra khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 12h21 cùng ngày.

Đường trượt dài sau khi máy bay dừng hẳn

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phải kích hoạt hệ thống khẩn cấp để hỗ trợ chuyến bay. Sự việc khiến hệ thống bay của sân bay đóng cửa trong nhiều giờ liền để khắc phục hậu quả. Toàn bộ các chuyến bay khác không thể cất, hạ cánh xuống sân bay trong thời gian khắc phục sự cố.

Lên tiếng về vụ việc, đại diện của hãng bay Vietjet cho biết, nguyên nhân sự việc do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, nên tàu bay mất hướng đã trượt ra ngoài đường băng. Tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn. Hãng hàng không đã đưa toàn bộ hành khách ra khỏi máy bay và phối hợp với Cảng hàng không tập trung giải phóng đường băng.

Được biết chuyến bay VJ322 này là loại máy bay Airbus 321-211 là dòng máy bay hiện đại nhất, đang được Vietnam Airlines và Vietjet Air và các hãng nội địa khác khai thác. Đây là một phiên bản có ít thay đổi, kéo dài của dòng A320. Khu vực cánh được mở rộng một chút và bộ bánh hạ cánh được làm cho mạnh hơn và các biến thể của động cơ đẩy CFM56 hoặc V2500 được sử dụng.

Bánh xe máy bay bị hư hỏng phần ruột

Trước đó một sự cố khác cũng xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu VJ162 của hàng bay Vietjet Air. Cụ thể vào ngày 7/6 vừa qua chuyến bay VJ162 khi di chuyển ra đường băng để máy bay chuẩn bị cất cánh rời Tân Sơn Nhất (TPHCM) đi Hà Nội thì một con rắn bất ngờ xuất hiện trên hộc để hành lý hành khách, hàng ghế số 15 của máy bay. Trước tình hình này, tổ bay buộc phải dừng việc cất hạ cánh, giải tỏa hành khách khỏi khu vực có rắn và thông báo với bộ phận mặt đất hỗ trợ. Sau đó, tổ lái đưa máy bay quay đầu về bãi đỗ. Phi hành đoàn đã thực hiện quy trình đưa hành khách rời máy bay trở lại nhà ga để đảm bảo an toàn và chờ bộ phận có trách nhiệm xử lý sự việc, thực hiện việc bắt rắn.

Trong vụ việc này đại diện cơ quan chức năng sau đó cho biết, rắn xuất hiện trên máy bay là 1 con rắn con, dài khoảng 20cm, là loại rắn cảnh, không phải rắn độc. Con rắn do 1 nam hành khách để trong hành lý xách tay đưa lên máy bay, khi máy bay nổ máy để chuẩn bị cất cánh thì con rắn chui ra từ hành lý trong hộc của khách nam. Theo đại diện cơ quan chức năng tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay, sự việc này xảy ra là một sự cố nguy hiểm.

Trước những sự cố xảy ra vừa qua với chuyến bay của hãng bay Vietjet Air, một số khách hàng thường xuyên sử dụng hãng bay này đã bày tỏ sự lo lắng.

Cụ thể, anh N.M.T, một khách hàng thường xuyên sử dụng hãng bay Vietjet Air để di chuyển cho biết: “Tôi thường xuyên sử dụng hãng bay này để đi công tác, đi chuyển trong nước, tuy nhiên thời gian vừa qua theo dõi trên các kênh báo chí được biết có nhiều sự cố xảy ra với các chuyến bay của hàng khiến tôi rất lo lắng. Có lẽ tôi sẽ phải cân nhắc lại khi lựa chọn hãng bay cho các chuyến công tác của mình.”

Đăng Dương