Đại hội Đảng bộ Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Ngày đăng : 15:02, 12/06/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 11/6/2020, Đảng bộ Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Vũ Thắng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao, toàn bộ Đảng viên thuộc Đảng bộ cùng các Đảng viên là học viên đang theo học các lớp đào tạo tại nhà trường.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VKSND tối cao Phạm Vũ Thắng phát biểu tại Đại hội

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua Đảng uỷ Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh đã đoàn kết nhất trí tập trung lãnh đạo các Chi bộ trực thuộc và toàn thể Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị bằng nhiều biện pháp thiết thực, cụ thể. Nhiều nội dung lãnh đạo của Đảng uỷ có tính đột phá, từng bước tạo ra sự chuyển biến về chất lượng công tác như lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, công tác xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động…

Đại biểu tham dự

Trong nhiệm kỳ vừa qua công tác kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy được tăng cường và thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Đảng uỷ, các Chi uỷ, Chi bộ, nhất là người đứng đầu trong cơ quan, đơn vị thực hiện việc nêu gương, giữ vững lập trường chính trị, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước, luôn tự rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ gìn đạo đức tư chất nhà giáo. Đơn vị cũng thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế của Ngành và công tác tổ chức - cán bộ nội bộ. Kết quả trong thời gian qua nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và điều kiện dạy học, trong đó đã đào tạo, bồi dưỡng được trên 13.000 học viên trong ngành Kiểm sát nhân dân và Kiểm sát Quân sự cũng như góp phần đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào.

Đại biểu tham dự đóng góp ý kiến

Đánh giá cao và chúc mừng những kết quả đạt được trong thời gian qua của Đảng bộ Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh, trong phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao Phạm Vũ Thắng tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ mới Đảng bộ Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoát - Bí thư Đảng ủy nhà trường phát biểu

Đồng chí cũng yêu cầu tập thể Đảng bộ nhà trường cần tiếp tục thực hiện công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng công tác giáo dục tư tưởng; nâng cao chất lượng tổ chức Đảng, nhất là đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt Đảng; thực hiện chế độ trách nhiệm, chế độ nêu gương của cán bộ, Đảng viên mà đặc biệt là người đứng đầu cấp uỷ và đơn vị; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, xây dựng được đội ngũ cán bộ, Đảng viên có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Ngành. Về thực hiện nhiệm chính trị, đồng chí Phó Bí thư thường trực yêu cầu công tác xây dựng Đảng phải gắng với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của Ngành, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị công tác của Viện trưởng, Kế hoạch công tác trọng tâm của Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng như các chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của đơn vị.

Toàn cảnh đại hội

Sau một ngày làm việc đầy trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó đồng chí Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng nhà trường, tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng uỷ và bầu ra các đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao sắp tới./.

Việt An