Tấm gương tiêu biểu về sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình góp phần xây dựng ngành Kiểm sát tỉnh Hải Dương

Ngày đăng : 08:46, 28/05/2020

(Kiemsat.vn) - Tròn 18 năm công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân Hải Dương, đồng chí Bùi Văn Tuấn, Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Giang là một trong những tấm gương tiêu biểu về sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình góp phần xây dựng ngành Kiểm sát tỉnh Hải Dương trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Bùi Văn Tuấn , Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Giang tại phòng làm việc

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo của huyện Kinh Môn (nay là thị xã Kinh Môn) - nơi mà cho đến tận bây giờ muốn đi ra khỏi địa phận huyện phải đi qua đò, qua phà. Bố đẻ đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên ngay từ sớm đồng chí đã có ý thức và tinh thần yêu nước, ham học hỏi để nối tiếp truyền thống cách mạng của gia đình. 

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Luật Hà Nội và Học viện hành chính Quốc gia, đến ngày 01/6/2002 đồng chí được tuyển dụng công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương và được điều động đến công tác tại Viện kiểm sát huyện Kinh Môn. Đến nay trải qua nhiều nhiệm vụ được phân công và nhiều đơn vị công tác, với tinh thần tận tụy, trách nhiệm và bản lĩnh của một Kiểm sát viên, đồng chí luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao ở mọi cương vị công tác.

Năm 2016, khi còn là Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng, đồng chí đã làm tốt vai trò, chức trách của Kiểm sát viên sơ cấp, cùng đội thi của đơn vị dành giải Nhất cuộc thi Chúng tôi là Kiểm sát viên do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức, là đại diện cho Ngành kiểm sát Hải Dương dự thi cuộc thi tại cụm miền Bắc và đạt giải khuyến khích. Sau những nỗ lực phấn đấu ngày 01/02/2017, đồng chí được Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang.

Đồng chí Bùi Văn Tuấn tham gia THQCT, KSXX án hình sự

Trên cương vị mới, đồng chí luôn giữ vững phẩm chất chính trị, trung thành với lợi ích của Đảng, của dân tộc. Kiên định với chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng chí có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trung thực khiêm tốn, chân thành, giản dị, luôn tâm huyết và có trách nhiệm cao với công việc.

Đồng chí Tuấn là một trong những tấm gương sáng về sự tận tụy, nhiệt tình, hăng say trong công việc. Những năm tháng qua, với cương vị là Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên, ngoài chức vụ là Lãnh đạo đơn vị, đồng chí luôn quan tâm đến các kiểm sát viên, cán bộ. Hàng ngày đồng chí đều cùng anh em trong đơn vị nghiên cứu từng chi tiết của vụ án, tích cực học tập các quy định mới để kịp thời tham mưu với Viện trưởng tổ chức điều hành, lãnh đạo đơn vị. 

Thông qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả công việc có thể thấy đồng chí thực sự có tư duy, tầm nhìn, phương pháp làm việc khoa học. Trong hoạt động của đơn vị, đồng chí luôn chủ động, mạnh dạn đề xuất những nhiệm vụ giải pháp phù hợp, khả thi và được thực hiện tại đơn vị đảm bảo có hiệu quả. 

Đồng chí Tuấn chỉ đạo hoạt động trực tiếp kiểm sát trực tiếp tại UBND xã

Bản thân tôi được công tác cùng với đồng chí Tuấn tôi cảm nhận thật sự là được may mắn, các công việc do đồng chí chỉ đạo chúng tôi là Kiểm sát viên cảm thấy thật sự yên tâm. Với chúng tôi, đồng chí như một người thầy, một người anh, một người bạn tận tụy, hết lòng vì công việc. Xứng đáng với những gì đồng chí đã cống hiến, trong quá trình công tác đến nay đồng chí đã được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng nhiều bằng khen, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng nhiều Giấy khen. Trên cương vị là Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện, năm 2019 đồng chí được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở. 

Hàng năm, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” đồng chí Bùi Văn Tuấn luôn là người đi đầu, tiếp sức cho cán bộ, công chức hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Những đóng góp và tâm huyết của đồng chí được đồng nghiệp trân trọng, góp phần quan trọng kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân, đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay; góp phần xây dựng Ngành kiểm sát Hải Dương thật sự trong sạch, vững mạnh, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương và tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện.

Phạm Thị Hương/ VKSND huyện Bình Giang