Tuyên dương 67 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Ngày đăng : 06:24, 01/06/2020

(Kiemsat.vn)- Ngày 31/5, tại TP. Vinh, Nghệ An, trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến, Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh tổ chức lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI năm 2020.
Trưởng Ban Dân vận Trương Trương Thị Mai dự lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Ảnh: Báo Nghệ An
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; lãnh đạo Trung ương Đoàn 401 thanh niên tiêu biểu của cả nước tới dự.

Đại hội đã tuyên dương 67 đại biểu đại diện cho các Tỉnh đoàn, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc trong cả nước. Đây là những bạn trẻ có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, rèn luyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng tất cả đại biểu thanh niên có mặt tại Đại hội là hình ảnh đẹp nhất trong phong trào thi đua của lớp trẻ hôm nay, góp phần nâng cao giá trị cao đẹp của dân tộc như lời dạy của Bác “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”.

Đồng chí Trương Thị Mai mong rằng các bạn trẻ sẽ không ngừng trau dồi đạo đức, lối sống, học tập; thể hiện nghị lực, bản lĩnh, tài năng và nhân cách của một thanh niên đã biết sống xứng đáng với truyền thống của dân tộc, xứng với sự kỳ vọng của Bác Hồ kính yêu.

Để thực sự là lực lượng rường cột của nước nhà góp phần nâng cao năng lực quốc gia, khả năng cạnh tranh trong môi trường này càng phát triển, phức tạp, đòi hỏi vai trò tiên phong, nỗ lực cao độ đóng góp trí tuệ vào sức lực của lớp trẻ cho sự phát triển của đất nước. Đảng, Nhà nước, các thế hệ đi trước luôn dành sự tin yêu cho lớp trẻ hôm nay sẽ kế tục vững vàng sự nghiệp cách mạng của Đảng và Bác Hồ, góp phần đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong chia sẻ Bác Hồ luôn dành những tình cảm yêu thương, ân cần, chăm lo, quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ. Bác coi thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thực hiện lời Bác dạy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tập hợp, giáo dục và tổ chức thanh niên Việt Nam không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận tại 6 diễn đàn, gồm: Thanh niên học tập và làm theo lời Bác về tinh thần học tập suốt đời; Thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Lý tưởng cách mạng của thanh niên trong giai đoạn hiện nay; Thanh niên chủ động hội nhập quốc tế; Thanh niên tình nguyện; Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại nhiều địa điểm ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Chinhphu.vn