Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Ngày đăng : 10:11, 27/05/2020

(Kiemsat.vn) - Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên vừa qua đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Phùng Đức Tiến, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng bộ khóa IV tín nhiệm được Đại hội bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Ngô Văn Lâm tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đồng chí Ngô Văn Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên dự và chỉ đạo Đại hội; cùng tham dự có đồng chí Phùng Đức Tiến, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy và toàn thể đảng viên của Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên đã phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các mục tiêu chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ  IV đã đề ra.

Công tác thực hành quyền công tố đã đạt được những kết quả tích cực, bảo đảm việc khởi tố, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; các trường hợp bắt, giữ xử lý hình sự đạt 100%; không có án đình chỉ do bị can không phạm tội; không có án VKS truy tố, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp được tăng cường, phát hiện được nhiều vi phạm của các cơ quan tư pháp, kịp thời kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục, bảo đảm pháp luật được thực hiện nghiêm chỉnh và thống nhất. 

Công tác chính trị tư tưởng, dân vận được chú trọng, đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy Thái Nguyên và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố xây dựng tổ chức chi bộ gắn với việc củng cố, kiện toàn các phòng thuộc Viện kiểm sát tỉnh; chú trọng đổi mới phương pháp, nội dung sinh hoạt đảng, nhất là sinh hoạt chi bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân, tự phê bình và phê bình. Công tác phát triển đảng được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 16 quần chúng ưu tú vào đảng, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng đảng viên.

Với những kết quả đã đạt được trong công tác lãnh chỉ đạo, tổng kết công tác hàng năm, VKSND tỉnh Thái Nguyên đều vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch công tác đã đề ra, nhiều lần được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân và nhiều bằng khen. Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên nhiều năm được Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên công nhận là Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh”.

Đồng chí Ngô Văn Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo ại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Văn Lâm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm Đảng ủy cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt, đó là, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương; quan tâm nâng cao chất lượng công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên; tăng cường công tác tự đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu thực thi pháp luật trong tình hình mới; sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ điều kiện, tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo bầu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025, bảo đảm số lượng và đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 7 đồng chí. Đồng chí Phùng Đức Tiến, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng bộ khóa IV tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng bộ VKSND tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đỗ Thị Ánh Vân, VKSND tỉnh Thái Nguyên