King Coffee tài trợ đội tuyển bóng đá Việt Nam

Ngày đăng : 11:14, 25/05/2020

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 25-5, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố nhà tài trợ chính của đội tuyển bóng đá Việt Nam là King Coffe của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, với thời hạn 3 năm cho cả đội tuyển nam - nữ và Olympic quốc gia.

Lễ ký kết và công bố hợp đồng tài trợ có sự góp mặt của HLV trưởng đội tuyển nam quốc gia, ông Park Hang Seo, HLV đội nữ Mai Đức Chung và đại diện hai đội tuyển quốc gia. Hợp đồng giữa VFF và King Coffee có thời hạn 3 năm từ tháng 6-2020 đến tháng 5-2023. Đây là sự kiện được cho là đáng khích lệ trong tình cảnh bóng đá Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn vì dịch COVID-19.

Lê ký kết và công bố hợp đồng tài trợ giữa VFF và King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Đây có thể xem là sự kiện rất có ý nghĩa đối với Bóng đá Việt Nam nói chung và Đội tuyển Quốc gia Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá vừa được Thủ tướng Chính phủ và các ban ngành liên quan cho phép tổ chức trở lại, sau giai đoạn tất cả các giải đấu phải tạm dừng để cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch Covid -19. Trong điều kiện hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của nước ta vẫn đang phải đối diện những khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc quyết định đồng hành cùng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trên cương vị là Nhà tài trợ trong 03 năm liên tiếp của Công ty TNHH MTV TNI (TNI Corporation)- King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo thực sự là nguồn động viên rất lớn đối với các tuyển thủ, và họ cần hiểu rằng góp sức cùng thành công của đội tuyển chính là sự ủng hộ của người hâm mộ, cũng như các doanh nghiệp, các nhà tài trợ và cộng đồng xã hội.

Chia sẻ về quyết định tham gia tài trợ Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Tổng Giám đốc TNHH MTV TNI – cho biết: “Bóng đá là môn thể thao Vua, bởi không chỉ kết nối tinh thần dân tộc Việt trên khắp năm châu, mà còn gửi thông điệp đến bạn bè quốc tế về một hình ảnh Việt Nam quả cảm, không chịu lùi bước trước khó khăn. Tôi đã có dịp cảm nhận rõ nét hơn về điều này khi được hòa nhịp cùng các CĐV Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển trong trận đấu trên sân của Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9 năm ngoái, hồi hộp và vỡ òa với từng đường bóng bất chấp cơn mưa lớn. Chứng kiến đội tuyển thi đấu với tinh thần rực lửa của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, tôi thấy giữa đội tuyển và King Coffee có một điểm chung. Đó là khát vọng chinh phục. King Coffee với sứ mệnh đưa cà phê Việt chinh phục thị trường thế giới, bóng đá Việt Nam cũng vậy. Khi hai sứ mệnh đó kết hợp với nhau, tôi tin sẽ tạo nên bước tiến tuyệt vời.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV TNI (TNI Corporation)- King Coffee

Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF, cho biết với hợp đồng này, cả đội tuyển quốc gia nam - nữ, Olympic nam sẽ được nhận tài trợ, chuẩn bị cho kế hoạch tập huấn và thi đấu quốc tế.

Trước đó VFF đặt mục tiêu tạo nguồn thu 256 tỉ đồng trong năm 2020. Tuy nhiên vì dịch COVID-19, mới đây tổ chức này cho biết sẽ giảm ít nhất 6% doanh thu (tương đương 15 tỉ đồng). 

Với hợp đồng có được từ King Coffee, VFF có thêm tiền để lo cho kế hoạch của các đội tuyển quốc gia thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, với mục tiêu của đội tuyển quốc gia nam là bảo vệ thành công huy chương vàng AFF Suzuki Cup và vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thanh Dung