VKSND tối cao tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn pháp luật về đất đai trong ngành KSND

Ngày đăng : 18:17, 18/05/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều 18/05, tại trụ sở VKSND tối cao đã diễn ra Hội nghị tập huấn pháp luật về đất đai trong ngành KSND. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có Kiểm sát viên VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo, công chức một số đơn vị có liên quan thuộc VKSND tối cao. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới các điểm cầu trong ngành KSND.

Bà Hoàng Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế, Tổng Cục quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường

Bà Phạm Thị Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Đăng ký đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường

Hội nghị đã được lắng nghe các báo cáo viên là bà Phạm Thị Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Đăng ký đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường; bà Hoàng Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế, Tổng Cục quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường truyền đạt và giải thích các thắc mắc của các đại biểu về nội dung pháp luật về đất đai.

Các nội dung được Hội nghị quan tâm xoay quanh các vấn đề về nguyên tắc định giá đất; việc đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận; việc quản lý, sử dụng đất nông nghiệp; việc giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai; chính sách về giao đất, cho thuê, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư…

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao gửi lời cảm ơn tới những chia sẻ hưu ích của các báo cáo viên đến từ Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bên cạnh đó đồng chí Phó Viện trưởng cũng đánh giá cao tài liệu mà các báo cáo viên đưa tới hội nghị và coi đây sẽ là tài liệu hữu ích trong quá trình thực hiện và áp dụng luật đất đai trong tình hình hiện nay.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, Viện kiểm sát các địa phương cần chủ động tăng cường phối hợp với các cơ quan quản lý đất đai, chính quyền địa phương nhằm giúp cho công tác trong lĩnh vực này của VKSND ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Trong thời gian tới VKSND tối cao tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các chuyên gia để nâng cao kiến thức, sự hiểu biết trong lĩnh vực này cho đội ngũ cán bộ, công chức trong Ngành.

Đình Đạt