Tập huấn công tác thi hành án tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước

Ngày đăng : 18:33, 07/05/2020

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 07/5/2020, VKSND tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát thi hành án. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí là Lãnh đạo, Kiểm sát viên, kiểm tra viên, công chức làm công tác thi hành án tại VKSND tỉnh (Phòng 8); Viện trưởng, Lãnh đạo phụ trách, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên làm công tác thi hành án tại các huyện, thị xã, thành phố. Hội nghị được tiến hành tại Viện KSND tỉnh Bình Phước và truyền hình trực tuyến đến 11 điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị. 

Hội nghị đã được nghe các đồng chí phòng 8 Viện KSND tỉnh triển khai những nội dung mới trong luật Thi hành án hình sự, những kinh nghiệm trong công tác kiểm sát và những khó khăn vướng mắc trong công tác Thi hành án hình sự. Chuyên đề về kiểm sát việc thu, chi tiền trong thi hành án dân sự.

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thế Vinh – Trưởng phòng 8 cũng đã trình bày báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện quyền kiến nghị, kháng nghị của Viện kiểm sát và nêu ra những kinh nghiệm trong công tác Kiểm sát thi hành án dân sự, giải đáp những khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị trong Viện KSND hai cấp tỉnh Bình Phước.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hân đề nghị lãnh đạo các Viện KSND cấp huyện , thị xã, thành phố cần nhận thức đúng về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác THAHS, THADS-HC là một trong những khâu công tác quan trọng của ngành Kiểm sát. Từ đó quan tâm đúng mức tới việc bố trí, sắp xếp cán bộ cho phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chung góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2020 của Viện KSND tỉnh Bình Phước.

Trần Nam