Cán bộ ngành KSND tỉnh Nghệ An: Hưởng ứng chương trình “Chung tay vì người nghèo”  

Ngày đăng : 09:53, 04/05/2020

(Kiemsat.vn) - Thực hiện chương trình “Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phát huy tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An. Vừa qua, VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An đã thực hiện chương trình vận động cán bộ, công chức và người lao động tham gia ủng hộ, đóng góp được số tiền trên 110 triệu đồng nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Tôn Thiện Phương,Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh và đại diện UBND xã Đồng Văn cắt băng khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình ông Lương Văn Thìn

Theo đó, Ngày 24/4/2020, đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đã thay mặt cán bộ, công chức và người lao động VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An bàn giao ngôi nhà cấp bốn hai gian, được xây dựng kiên cố với trị giá 86.500.000 đồng cho hộ gia đình ông Lương Văn Thìn ở bản Đồng Mới, xã Đồng Văn, là gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lâu nay sống trong căn nhà tranh dột nát, tạm bợ.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, đồng chí Tôn Thiện Phương đã phát biểu chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của người dân xã Đồng Văn nói chung, gia đình ông Thìn nói riêng. Đồng chí mong gia đình ông Thìn từ nay sẽ yên tâm sống trong ngôi nhà mới, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình ông trong thời gian tới.

Thay mặt chính quyền địa phương và gia đình ông Lương Văn Thìn, đồng chí Lương Thái Quý, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và tỏ lời cảm ơn đến tập thể cán bộ, công chức, người lao động ngành KSND tỉnh Nghệ An trong thời gian vừa qua đã quan tâm giúp đỡ đối với nhân dân xã Đồng Văn nói chung và gia đình ông Thìn nói riêng; đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Nghệ An đối với xã nghèo Đồng Văn.

Cùng ngày, đồng chí Tôn Thiện Phương đã thay mặt cán bộ, công chức và người lao động VKSND tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ ngành KSND tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và trao 02 phần quà tổng trị giá 27.000.000 đồng cho các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hiền, công chức VKSND huyện Nghi Lộc và đồng chí Lữ Văn Duy, công chức VKSND huyện Quỳ Châu; mong rằng, các đồng chí cùng gia đình sớm khắc phục khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tạo điều kiện, giúp đỡ các đồng chí trong cuộc sống cũng như trong quá trình công tác. 

Đồng chí Tôn Thiện Phương trao quà hỗ trợ cho các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn trong ngành KSND tỉnh Nghệ An

Cũng trong chuyến công tác này, Hội Cựu chiến binh, Chi đoàn VKSND tỉnh đã trao 01 phần quà trị giá 4.000.000 đồng cho Hội Cựu chiến binh xã Đồng Văn và trao số tiền 2.000.000 đồng cho em Hà Thảo Lê, học sinh lớp 9B Trường THCS Đồng Văn - là học sinh được Chi đoàn VKSND tỉnh Nghệ An nhận đỡ đầu; đồng thời trao tặng 200 khẩu trang và dung dịch nước rửa tay sát khuẩn cho Đoàn thanh niên xã Đồng Văn. Các phần quà trên được các Cựu chiến binh, đoàn viên chi đoàn Viện KSND tỉnh Nghệ An đóng góp và từ các hoạt động gây quỹ trong đơn vị. 

Trong 5 năm qua, cán bộ, công chức và người lao động ngành KSND tỉnh Nghệ An đã tích cực đóng góp tiền và hiện vật với tổng trị giá lên đến 500 triệu đồng nhằm giúp đỡ cho các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An và gia đình 04 đồng chí cán bộ trong ngành KSND tỉnh Nghệ An . 

Nguyễn Đình Hồng, VKSND tỉnh Nghệ An