Hơn 200 phạm nhân tại Phú Yên được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 30/4

Ngày đăng : 08:02, 29/04/2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/4/2020, tại Trại giam Xuân Phước (thuộc Cục C10- Bộ Công an), đồng chí Huỳnh Ngọc Thanh – Phó Viện trưởng và lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng 8 VKSND tỉnh Phú Yên đã tham gia Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Phước và Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Phú Yên.

Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho các phạm nhân

Tại phiên họp, thành viên của Hội đồng đã trình bày hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với từng phạm nhân cụ thể, sau đó, đại diện Viện kiểm sát phát biểu ý kiến.

Hội đồng đã tiến hành thảo luận và Quyết định chấp nhận giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 258 phạm nhân. Việc đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với các phạm nhân đều đảm bảo nguyên tắc công bằng, khách quan, đánh giá đúng thực chất kết quả xếp loại cải tạo của từng phạm nhân.

Các phạm nhân được xem xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đều là những phạm nhân đã nhận thấy được lỗi lầm của mình, trong quá trình cải tạo đều chấp hành tốt bản án, quyết định của Tòa án, nội quy, quy chế của Trại giam, có tinh thần tự giác tích cực lao động, cải tạo; kết quả xếp loại chấp hành án phạt tù đạt loại khá, tốt; tích cực thực hiện các nghĩa vụ dân sự như bồi thường thiệt hại và thực hiện đầy đủ các khoản thu nộp ngân sách nhà nước như án phí, tiền phạt, sung công quỹ Nhà nước.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 30/4/2020 là điều kiện và cơ hội cho các phạm nhân sớm đoàn tụ với gia đình. Việc họ được trở về cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội cũng là động lực cho các phạm nhân khác tích cực học tập, lao động, cải tạo tốt trong quá trình chấp hành án để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong các đợt xét giảm án tiếp theo.

Bảo Thi