Cơ quan điều tra VKSND tối cao làm việc với nạn nhân của vụ án Đường “Nhuệ”

Ngày đăng : 14:08, 28/04/2020

(Kiemsat.vn) - Sáng 28/4/2020, bà Lý và con trai đã có mặt tại trụ sở VKSND tỉnh Thái Bình để làm việc với Cơ quan điều tra VKSND tối cao theo giấy mời để trình bày về nội dung sự việc bị Đường "Nhuệ" hành hung gây thương tích ngay trong phòng tiếp dân tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình, xảy ra vào ngày 18/11/2014.

Bị can Nguyễn Xuân Đường - tức Đường "Nhuệ"

Trước đó, ngày 16/04, Công an TP. Thái Bình đã quyết định khỏi tố vụ án, ra lệnh tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Xuân Đường – tức Đường “Nhuệ” (SN 1971, trú tại số 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình), để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích xảy ra vào ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm. Các quyết định trên đã được VKSND TP. Thái Bình phê chuẩn.

Qua xác minh điều tra, vào tháng 11/2014, Đường "Nhuệ" đã cho người đến nhà bà Đinh Thị Lý (SN 1964, trú TP Thái Bình) yêu cầu bà phải trả nợ cho một người tên N.T.T.G. (trú tại Hà Nội).

Sau đó, bà Lý đã gọi Cảnh sát 113 tới để "giải cứu", nhưng nhóm này vẫn chửi và ném đồ vật vào nhà. Chúng khống chế phương tiện và lối đi lại nhà bà Lý, không cho bất cứ ai ra ngoài đến sáng hôm sau mới rời đi.

Ngày 18/11/2014, bà Lý cùng con trai đến Công an phường Trần Lãm để đối chất với người tên N.T.T.G. thì bị Đường "Nhuệ" cùng "đàn em" đánh ngay tại phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm. Hậu quả, con trai bà Lý bị thương tích 15%. Quá trình điều tra, Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích".

Thế nhưng, 6 tháng sau, Công an TP. Thái Bình ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án trên với lý do "chưa xác định được bị can trong vụ án" và "hết thời hạn điều tra".

Không đồng tình với quyết định này, nhiều năm liền mẹ con bà Lý đã viết đơn kêu cứu gửi đến nhiều cơ quan chức năng địa phương và trung ương để mong làm rõ sự việc.

Ngày 27/04/2020, bà Ly xác nhận Cơ quan Điều tra thuộc VKSND tối cao đã gửi giấy mời yêu cầu phối hợp điều tra tới nhà bà, yêu cầu cung cấp thêm thông tin về vụ án.

Đình Đạt