Cán bộ đoàn Kiểm sát tỉnh Đắk Lắk: “Hành động xanh, lan tỏa yêu thương trong mùa đen Covid”

Ngày đăng : 17:48, 18/04/2020

(Kiemsat.vn) - Góp phần cùng Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh vận hành, thực hiện có hiệu quả chương trình “ATM gạo nghĩa tình”, Cán bộ chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk đã cùng nhau chung tay tham gia các hoạt động, góp phần sẻ chia những khó khăn với người dân địa phương trong thời gian giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

"ATM gạo nghĩa tình"được đặt tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột (ngay trung tâm Thành phố), là chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đắk Lắk, Ban quản lý Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột và Công ty TNHH thương mại và du lịch Ngày mới phối hợp tổ chức; Hưởng ứng chương trình, nhiều nhà hảo tâm đã đem gạo đến quyên góp, cùng chung tay, chung sức cùng cộng đồng.

Ngoài việc hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và Thông báo số 251/VKSTC-TB ngày 03/4/2020 của VKSND tối cao về việc Thông báo chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao về tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; Ban chấp hành chi đoàn đã chủ động, kêu gọi để cùng nhau ủng hộ người dân địa phương gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Trong quá trình "ATM gạo" vận hành, các đoàn viên Chi đoàn được cắt cử, luân phiên phối hợp cùng lực lượng chức năng đảm bảo trật tự, giãn cách người dân để việc phát gạo được diễn ra một cách an toàn (Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hiệu quả lực lượng thanh niên tình nguyện đã vẽ các ô vuông cách nhau 2m, cho người dân xếp hàng theo thứ tự. Ngoài ra, người dân cũng tự giác đeo khẩu trang, được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn khi tiến vào nhận gạo).

Một số hình ảnh:

Đoàn viên chi đoàn VKSND tỉnh hướng dẫn bà con nhận gạo và trực tiếp phát những nhu yếu phẩm cần thiết

Lực lượng thanh niên tình nguyện đã vẽ các ô vuông cách nhau 2m, cho người dân xếp hàng theo thứ tự

Một cụ bà được cán bộ đoàn viên linh động phát gaọ khi không thể xếp hàng do khó khăn trong việc đi lại

Ban chấp hành chi đoàn đã chủ động, kêu gọi để cùng nhau ủng hộ người dân địa phương gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội

Nguyễn Trường Lưu, VKSND tỉnh Đắk Lắk