Nghĩa Hưng (Nam Định): Truyền thanh trực tiếp phiên toà xét xử vụ án chống người thi hành công vụ

Ngày đăng : 17:31, 17/04/2020

(Kiemsat.vn) - Chiều 17/4/2020, TAND huyện Nghĩa Hưng đưa vụ án Đoàn Quốc Được phạm tội Chống người thi hành công vụ ra xét xử lưu động tại nhà văn hóa trung tâm huyện. Phiên tòa xét xử được truyền thanh trực tiếp thông qua hệ thống loa trên toàn huyện.

Dẫn giải bị cáo Đoàn Quốc Được đến phiên tòa

Theo Quyết định truy tố của VKSND huyện Nghĩa Hưng, ngày 11/4/2020, khi Tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, thì phát hiện Đoàn Quốc Được điều khiển xe máy Honda, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang lưu thông trên đường. Khi Tổ công tác thổi còi và ra hiệu lệnh dừng xe, Được không những không chấp hành và còn quay đầu xe bỏ chạy. Vừa quay xe, Được phát hiện một thành viên tổ công tác chặn ở phía sau đang dùng còi và ra hiệu lệnh dừng xe, Được đã điều khiển mô tô xô vào người đồng chí công an này, khiến đồng chí ngã ra đường bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Toàn cảnh phiên tòa

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, toàn Đảng, toàn dân đang dồn sức để phòng chống dịch bệnh, thì những hành vi chống đối và coi thường pháp luật của Đoàn Quốc Được cần phải xử lý nghiêm để tạo tính răn đe. Chính vì vậy, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã dồn sức đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ án.

Kiểm sát viên công bố Quyết định truy tố của Viện kiểm sát

Chỉ sau 6 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc, vụ án Đoàn Quốc Được đã được đưa ra xét xử là một nỗ lực rất lớn của các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Nghĩa Hưng. Đặc biệt trong bối cảnh toàn dân “chống dịch như chống giặc”, để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị này, Tòa án nhân dân huyện Nghĩa Hưng đưa ra vụ án ra xét xử lưu động tại nhà văn hóa trung tâm huyện đồng thời truyền thanh trực tiếp toàn bộ vụ án thông qua hệ thống loa, đài trên toàn huyện Nghĩa Hưng để nhân dân có thể theo dõi trực tiếp.

Bị cáo Đoàn Quốc Được đã bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự với mức án đề nghị từ 9-12 tháng tù giam. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đoàn Quốc Được 9 tháng tù.

Q.A