Hà Tĩnh: Xử lý nhiều đối tượng vì truyền bá Pháp luân công chữa khỏi Covid-19

Ngày đăng : 17:00, 08/04/2020

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Công an Thị xã Hồng Lĩnh ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai đối tượng là phụ nữ do có liên quan đến hành vi phát tán tài liệu Pháp luân công tuyên truyền đạo này có thể trị được dịch bệnh Covid- 19.

Hai đối tượng lợi dụng dịch bệnh Covid-19 tuyên truyền pháp luân công trái phép bị xử phạt

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công an TX. Hồng Lĩnh đã phát hiện tại khu vực Chợ Hồng Lĩnh, thuộc tổ dân phố 8, phường Bắc Hồng có 2 phụ nữ lợi dụng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã có hành vi phát tán tài liệu liên quan đến Pháp luân công. Đồng thời, các đối tượng còn tuyên truyền rằng nếu tập luyện Pháp luân công có thể điều trị bách bệnh, kể cả dịch bệnh Covid-19 mà không cần phải đến bệnh viện.
Tiến hành làm rõ, cơ quan chức năng xác định đối tượng là T.T.H (SN 1957) và L.T.H (SN 1960), đều trú tại phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh và thu nhiều tài liệu dưới dạng tờ gấp in nội dung giới thiệu về Pháp luân công.

Số khẩu trang cùng các tài liệu liên quan Pháp luân Công các đối tượng sử dụng để truyền đạo trái phép

Tại cơ quan công an, các đối tượng trên đã thừa nhận lợi dụng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cả hai đã có hành vi tàng trữ, phát tán tài liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Trước đó, ngày 30/3 lực lượng Công an TP Hà Tĩnh cũng đã phát hiện và xử phạt 2 đối tượng gồm Phạm Xuân Quốc (SN 1966), trú tại số nhà 167 đường Nguyễn Du, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) và Phạm Thị Huê (SN 1958), trú tại số nhà 257, đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) đã có hành vi sử dụng xe ô tô vận chuyển 600 khẩu trang y tế và 596 tài liệu liên quan đến Pháp luân công. Tại nhà bà Huê, lực lượng chức năng đã thu giữ thêm 5.000 khẩu trang y tế và 350 tờ rơi, tài liệu liên quan đến Pháp luân công. Đến chiều tối cùng ngày, Công an TX Kỳ Anh đã phát hiện bà Lê Thị Vương (SN 1959, trú tại khối 2, thôn Nam Sơn, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có hành vi phát khẩu trang y tế, kèm theo các tài liệu tuyên truyền về Pháp luân công.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 44 tờ rơi các loại, 34 vòng treo hình hoa sen, 1 máy nghe nhạc (MP3) loại Ruiru X50 lưu giữ các bài giảng về Pháp luân công và hơn 40 khẩu trang y tế chưa phát hết.

Các đối tượng Phạm Xuân Quốc và Phạm Thị Huê bị cơ quan công an phát hiện điều tra làm rõ liên quan đến đến tuyên truyền trái phép Pháp luân Công

Được biết, những đối tượng trên đều là người dân tại địa phương, họ lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên sử dụng cách thức phát khẩu trang để tiếp cận, tuyên truyền trái phép Pháp luân Công. Mỗi túi khẩu trang kèm theo một tờ rơi có nội dung liên quan đến việc luyện Pháp luân công sẽ giúp chống lại Covid-19.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ và xử lý theo quy quy định của pháp luật.

Linh Thùy