TGĐ Kim Oanh Group: “Mong một môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh”

Ngày đăng : 23:53, 29/03/2020

(Kiemsat.vn) - Thời gian qua, Công ty Cổ phần và Phát triển Kim Oanh TP HCM (Kim Oanh Group) liên tục phải đón nhận nhiều luồng thông tin trái chiều, gây bất lợi đến hoạt động kinh doanh, phát triển của doanh nghiệp.Việc có nhiều thông tin bất lợi hướng vào doanh nghiệp đã khiến hoạt động bán hàng của đơn vị này bị đình trệ, nhiều dự án bị chững lại, tinh thần của công nhân viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng…

TGĐ Kim Oanh Group, bà Đặng Thị Kim Oanh

Liên tiếp đối mặt với những thông tin bất lợi

Từ năm 2019 đến nay, Công ty Cổ phần và Phát triển Kim Oanh luôn phải đối diện với nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh bởi có nhiều thông tin bất lợi liên tục tìm đến với doanh nghiệp này. Cụ thể là vụ mua tài sản bán đấu giá tại Khu dân cư Hòa Lân (Thuận An, Bình Dương), vụ việc này hiện đang được tòa án quận 7, TP HCM thụ ý; Vụ đất công tại dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 (Bình Dương)…

Dự án Khu Mỹ Phước 4 nơi xảy ra lùm xùm về vụ việc dính đất công, trong ảnh là con rạch được chủ đầu tư dời ra ngoài dự án

Thông tin về những vụ việc xảy ra nêu trên, Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Kim Oanh Group lý giải, đối với sự việc xảy ra tại dự án Khu dân cư  Hòa Lân, đây là dự án Công ty Kim Oanh trúng đấu giá với số tiền là 1.353 tỷ đồng, cao hơn 390 tỷ đồng so với mức giá khởi điểm 963 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi trúng đấu giá dự án việc chuyển đổi chủ đầu tư của công ty gặp rất nhiều khó khăn và liên tục bị cản trở.

Công ty đã bỏ rất nhiều thời gian và tâm huyết chỉ mong được công nhận chủ đầu tư theo quy định để thực hiện dự án, phục vụ nhu cầu nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Phía Công ty đã nhiều lần gửi văn bản đến UBND tỉnh Bình Dương xin chuyển đổi tên chủ đầu tư theo chủ trương đã được duyệt. Tuy nhiên Sở Xây dựng trả lời chưa có đủ cơ sở để công nhận Công ty Kim Oanh TP HCM là chủ đầu tư với lý do “công ty Kim Oanh chưa thanh toán hết số tiền trúng đấu giá và chưa được bàn giao tài sản bán đấu giá là quyền sử dụng đất thuộc dự án Hoà Lân”.

Theo bà Oanh, công ty Kim Oanh đã trúng đấu giá theo đúng trình tự pháp lý thì đương nhiên có quyền sở hữu hợp pháp tài sản đấu giá theo luật định. Việc Công ty Kim Oanh TP HCM chưa hoàn thành thanh toán là do yếu tố khách quan và Agribank Chợ Lớn đã đồng ý cho Công ty Kim Oanh TP HCM thanh toán chậm để hoàn tất hồ sơ còn vướng mắc.

Cũng theo bà Oanh, dự án Hòa Lân của công ty gặp vướng mắc cũng bởi do có đơn khởi kiện tại Thanh tra Bộ tư pháp nên phải chờ kết luận của Thanh tra. Sau khi có kết luận của Thanh tra Bộ tư pháp dự án lại bị dính đơn kiện của Công ty Thiên Phú tại tòa án quận 7 (TP HCM) nên tòa án đưa ra biện pháp ngăn chặn tạm thời nên đến nay dự án vẫn chưa được thực hiện.

“Chúng tôi rất khốn khổ vì dự án này, tính đến nay số tiền mà công ty đã bỏ vào dự án là rất lớn, kéo dài nhiều năm nhưng vẫn chưa được chấp nhận thủ tục chuyển đổi chủ đầu tư. Ngoài thiệt hại về kinh tế, chúng tôi còn bỏ lỡ biết bao cơ hội thị trường khi “chôn chân” ở dự án này”, bà Oanh chia sẻ.

Từ sau vụ việc xảy ra tranh chấp tại dự án mua trúng đấu giá nêu trên, Công ty Kim Oanh liên tiếp phải hứng chịu nhiều luồng thông tin trái chiều liên quan đến các dự án của công ty khiến hoạt động kinh doanh của đơn vị bị đình trệ. Đơn cử như vụ việc dính đất công ở Khu dân cư Mỹ Phước 4, về vụ việc này bà Oanh cho biết, dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 đã được công ty triển khai từ nhiều năm. Phần đất được cho là đất công có diện tích rất nhỏ, xen kẽ trong dự án đã được phía công ty và chính quyền địa phương cùng thống nhất đưa ra giải pháp giải quyết. Cụ thể hai bên thống nhất và đưa ra phương án Chủ đầu tư bồi thường lại cho phường Mỹ Phước 01 thửa đất khác có diện tích, giá trị ngang bằng với diện tích đất công trong khu quy hoạch để địa phương xây dựng các công trình phúc lợi, phía công ty đã thực hiện rất nghiêm túc vấn đề này.

Bà Oanh cũng cho biết, tại vụ việc này không có chuyện công ty đem đất công đi bán như các luồng thông tin được đưa lên mạng trong thời gian qua, công ty thực hiện rất nghiêm túc chỉ đạo của chính quyền địa phương.

Mong một môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh

Chia sẽ về những khó khăn mà công ty phải đón nhận trong thời gian qua, TGD Kim Oanh Group trăn trở: “Đối với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, danh tiếng và uy tín của doanh nghiệp là rất quan trọng, Kim Oanh Group cũng vậy suốt hơn chục  năm qua công ty luôn đặt uy tín doanh nghiệp lên hàng đầu. Nhờ đó mà Kim Oanh Group luôn có được niềm tin của hàng ngàn khách hàng và các đối tác trong suốt quá trình phát triển của công ty. Tuy nhiên trong thời gian qua nhiều thông tin gây bất lợi liên tục đến với doanh nghiệp đã gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh, phát triển dự án của công ty. Điều tôi mong muốn nhất hiện nay là có một môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, canh tranh công bằng để cùng nhau phát triển doanh nghiệp, phát triển địa phương.”

Cũng theo bà Oanh chia sẻ, những sự việc bất lợi thời gian qua xảy đến với Công ty Kim Oanh đã ảnh hưởng rất xấu: “Là một doanh nghiệp, tôi luôn nhận thức rằng doanh nghiệp mình làm đúng và cạnh tranh lành mạnh. Khi mà sự cố một số thông tin bất lợi xảy đến trong thời gian qua, tôi không lường trước được sự việc nó lại diễn ra đến mức như vây. Ban đầu tôi nghĩ khu đất dự án Hòa Lân công ty tôi mua được thông qua việc đấu giá minh bạch, khi đấu giá có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia. Với tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp chúng tôi đã thực hiện đấu giá trúng. Sau khi thực hiện đấu giá xong chúng tôi đã thực hiện nhiều việc như đền bù, xử lý các khoản nợ thuế còn tồn đọng. Thật không ngờ khi mọi việc đang trôi chảy thì đùng một cái chúng tôi bị kiện cáo và dòng tiền tại dự án Hòa Lân bị phong tỏa ngay tức thì.”

Những sự việc vừa qua đã ảnh hưởng đến hoạt kinh doanh của công ty Kim Oanh rất lớn, cụ thể bà Oanh cho biết từ khi các luồng thông tin bất lợi liên tục kéo đến, công ty gặp nhiều khó khăn như việc nguồn khách hàng bị sụt giảm. Ngân hàng thì e ngại không cung cấp vốn vay cho doanh nghiệp thực hiện dự án. Cùng với đó các dự án mà công ty đang triển khai thì bị dừng hết, tổn thất về uy tín, tinh thần của nhân viên là rất lớn.

“Ai cũng nói tôi là một người phụ nữ “sắt và thép” nhưng tôi cũng “là thịt là da” mà. Suốt mấy chục năm qua bao nhiêu tâm huyết của một người phụ nữ mong muốn phát triển địa phương, tôi đã dành hết cho việc phát triển các dự án nhằm thay đổi diện mạo của địa phương. Từ lâu tôi đã xem Bình Dương là quê hương thứ 2 của mình, tôi dành hết tâm huyết để phát triển tạo công ăn việc làm cho lao động tỉnh nhà, cũng như thay đổi diện mạo hạ tầng đô thị bằng các dự án được đầu tư bài bản của công ty. Thời gian qua công ty luôn chú trọng việc mua lại và hồi sinh những dự án không có khả năng thực hiện, công ty đã hồi sinh và tìm dòng tiền về cho tỉnh nhà. Tôi chỉ mong quý khách hàng và đối tác hiểu được những khó khăn mà công ty đang đối diện và chúng tôi đang nổ lực để tiếp tục phát triển. Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ tâm huyết của mình đã xây dựng hàng chục năm qua. Điều tôi mong muốn nhất hiện nay là cơ quan chính quyền địa phương hãy xem xét tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp để doanh nghiệp phát triển qua đó phát triển địa phương, quê hương. Cùng với đó tôi cũng mong một môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với các đối tác, đối thủ để cùng nhau phát triển. ” TGĐ Kim Oanh Group bộc bạch.

Bà Đặng Thị Kim Oanh trong chuyến trao quà từ thiện quỹ “trái tim yêu thương” .

CM