Becamex IDC và những chương trình hướng đến cộng đồng

Ngày đăng : 10:19, 28/03/2020

(Kiemsat.vn) - Hơn 30 năm qua, Tổng Công ty Becamex IDC đã tích cực hưởng ứng chủ trương xã hội của tỉnh trên nhiều lĩnh vực từ y tế, giáo dục, thể thao văn hóa... Các hoạt động này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển lâu dài tại địa phương, gia tăng niềm tin với các nhà đầu tư trong nước, quốc tế, tăng hiệu quả thu hút đầu tư, nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Ông Đặng Minh Hưng (thứ tư, từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC trao nhà ở xã hội cho người có công với cách mạng năm 2018

Phục vụ người dân và doanh nghiệp

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC cho biết nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng mong muốn chính đáng của người lao động và người dân trong khu vực, Tổng Công ty Becamex IDC cùng các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều hình thức, xây dựng nhiều sân chơi bổ ích như nhà hát, các trung tâm văn hóa cộng đồng, thiết chế văn hóa, thể thao tại các khu công nghiệp và đô thị… với diện tích hàng trăm ha được xây dựng khang trang. Mọi hoạt động góp phần tạo ra môi trường sống bền vững, giúp doanh nghiệp và người lao động làm việc hiệu quả hơn, người dân được sống và sinh hoạt trong môi trường lành mạnh, văn minh hơn.

Theo đề án xây dựng nhà ở xã hội được UBND tỉnh phê duyệt, đề án có quy hoạch tổng thể tạo chỗ ở cho hơn 300.000 người với 64.000 căn nhà ở xã hội và 30.000 căn nhà ở công nhân. Hiện Becamex IDC và nhiều đơn vị, nhiều nguồn lực khác do Becamex IDC huy động đã triển khai xây dựng được 50% tiến độ, đến năm 2021 sẽ xây dựng hoàn thành.

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC cho biết thêm, Becamex IDC với quyết tâm đẩy nhanh thực hiện dự án này nhằm tạo nơi ở ổn định cho người lao động đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, những người có khó khăn về nhà ở. Dự án đã góp phần giải quyết chỗ ở ổn định cho người lao động xa quê và gia đình của họ được an cư lạc nghiệp, đóng góp vào quá trình phát triển đô thị - công nghiệp bền vững của tỉnh. Thời gian qua, đã có nhiều tỉnh, thành bạn đến trao đổi, mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm để nhân rộng mô hình này.

Đại diện lãnh đạo Becamex IDC trao tiền ủng hộ cho Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương

Thời gian qua, Becamex IDC đã thành công trong việc thu hút mạnh mẽ các nguồn lực trong và ngoài nước để cùng đầu tư vào các lĩnh vực y tế, giáo dục như hệ thống trường THPT Ngô Thời Nhiệm, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex, Bệnh viện Mỹ Phước… Các công trình được đầu tư xây dựng khang trang, vừa đáp ứng nhu cầu học tập, cung cấp nhân lực chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe của đông đảo con em đến cán bộ công chức, nhà đầu tư và người dân trong khu vực, chia sẻ áp lực với các cơ sở công lập, tăng uy tín và niềm tin với nhà đầu tư, đóng góp lâu dài cho sự phát triển của địa phương. Bên cạnh đó, Becamex IDC đã đầu tư, nâng cấp sân vận động tỉnh, vừa để phục vụ công tác tổ chức thi đấu của câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương, tổ chức các giải thể thao chuyên nghiệp, vừa tạo ra sân chơi, luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, vui chơi giải trí của người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao

Trong quá trình hoạt động của Becamex IDC, với sự định hướng, hỗ trợ của tỉnh, doanh nghiệp đã tiếp cận với nhiều địa phương, nhiều nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Nhiều mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nước được hình thành, trong đó có hoạt động giao lưu văn hóa. Điển hình như Becamex IDC và Becamex Tokyu đã tổ chức thành công lễ hội Nhật Bản tại Thành phố mới Bình Dương. Đây là sự kiện giao lưu văn hóa rất ý nghĩa giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức định kỳ hàng năm, duy trì liên tục 4 năm qua với nhiều nội dung hấp dẫn, phong phú, năng động nét văn hóa của hai nước từ ẩm thực đến các điệu múa, các trò chơi, biểu diễn nghệ thuật. Sự kiện thu hút hàng chục ngàn người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.

Song song đó, các dịp Tết Nguyên đán, Tết Dương lịch và các ngày lễ lớn trong năm, Becamex IDC và các đơn vị thành viên tham gia hỗ trợ kinh phí cùng ngành văn hóa, thể thao, du lịch thực hiện các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Rất nhiều hoạt động không chỉ ở TP.Thủ Dầu Một mà còn tổ chức ở nhiều huyện, thị, phục vụ đông đảo người dân trong nhiều năm qua.

Gắn kết doanh nghiệp và người dân

Công tác xã hội hóa văn hóa của Becamex IDC đạt thành công đã tạo nên sự gắn kết mật thiết giữa doanh nghiệp và người dân. Becamex IDC là đơn vị trung gian, xây dựng hạ tầng lớn, đồng bộ từ khu công nghiệp đến đô thị, dịch vụ. Khu công nghiệp phục vụ nhu cầu đầu tư, khu đô thị dịch vụ phục vụ người lao động đã tạo ra hệ sinh thái hòa quyện hỗ trợ nhau. Người lao động từ chỗ khó khăn bỡ ngỡ bước đầu, lao động thuần nông ở vùng đất nông nghiệp cằn cỗi thì nay đã tiếp cận với các ngành nghề mới như thương mại dịch vụ, hoặc trở thành lao động tay nghề cao tại các nhà máy, đóng góp lớn cho hoạt động của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, chung tay xây dựng Bình Dương thành nơi đáng sống và làm việc.

Những thành công này có nhiều nguyên nhân, trong đó xuất phát từ các hoạt động có tính cộng đồng cao, uống nước nhớ nguồn mà Bình Dương cũng như Becamex IDC theo đuổi. Hàng năm, Becamex IDC đã phục vụ cho các hoạt động cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa như chương trình tặng căn nhà ở cho đối tượng chính sách, giúp các gia đình hòa nhập với cuộc sống cộng đồng, có cơ hội làm việc tại vùng đất mới để cuộc sống ổn định hơn hoặc phụng dưỡng đến cuối đời cho các mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ kinh phí chăm sóc sức khỏe cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ... Xuyên suốt các hoạt động đều trong định hướng của Becamex IDC trong việc hưởng ứng chủ trương xã hội hóa của tỉnh. Từng lĩnh vực hoạt động đều có kế hoạch rõ ràng, khoa học, có giải pháp triển khai hiệu quả. Becamex IDC gọi đây là những chương trình tạo lực để tạo sự lan tỏa, kết nối nhiều nguồn lực cùng tham gia thực hiện.

Thời gian tới, Becamex IDC tiếp tục tham gia cùng với tỉnh để triển khai đề án thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn tiếp theo. Tích cực hội nhập, hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước, từ kinh tế, tài chính đến khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, du lịch và văn hóa thể thao nhằm chung tay xây dựng Bình Dương thay đổi, tiên tiến, sáng tạo và văn minh hơn, hướng đến sự chuyển đổi mới, đột phá mới. Người lao động được tạo điều kiện để nâng cao tay nghề, tăng năng suất lao động, ưu tiên thu hút đầu tư các ngành nghề có hàm lượng khoa học công nghệ cao, thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân được nâng cao hơn trong giai đoạn phát triển mới. Việc hình thành trung tâm thương mại Thế giới tại thành phố mới Bình Dương hoặc khu công nghiệp khoa học công nghệ chính là những đề án cụ thể hướng đến các mục tiêu đó trong thời gian tới.

Cùng với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc và để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Công ty Becamex IDC đã tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn với số tiền 2 tỷ đồng

Tiến My