VKSND tỉnh Hòa Bình: Sôi nổi các hoạt động chào mừng 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ngày đăng : 08:25, 26/03/2020

(Kiemsat.vn) - Hướng đến kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hòa Bình đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực với tình hình địa phương, gắn với thực hiện tuyên truyền, đổi mới phương thức triển khai các hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Chi đoàn thanh niên đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh trụ sở đơn vị

Ngay cuối tháng 02/2020, Ban chấp hành Chi đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và đồng nghiệp về diễn biến, sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa thông qua các buổi sinh hoạt thường kỳ, qua nhóm, trang mạng xã hội. Ngoài việc chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay sát khuẩn,…Chi đoàn đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh trụ sở đơn vị, góp phần tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp, thông thoáng tại khuôn viên cơ quan, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo nơi làm việc an toàn cho cán bộ, công chức yên tâm công tác.

Bên cạnh đó, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hòa Bình còn chú trọng đối với công tác xã hội. Chi đoàn đã chủ động liên hệ, phối hợp, ủng hộ với Câu lạc bộ thiện nguyện Áo xanh thành phố Hòa Bình và Đoàn thanh niên phường Hữu Nghị, trên tinh thần lá lành đùm lá rách, đoàn viên Chi đoàn thanh niên đơn vị đã vận động, quyên góp, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thao, trú tại tổ 8, phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hai người cháu nội của bà đều mắc bệnh tan máu bẩm sinh, các cháu không được sự chăm sóc trực tiếp từ mẹ, cha đi làm xa, đặc biệt cần sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng.

Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hòa Bình cùng CLB thiện nguyện áo xanh 
TP. Hòa Bình hỏi thăm, chia sẻ cùng hoàn cảnh gia đình bà Thao

Tại buổi gặp, đại diện Chi đoàn đã thể hiện sự đồng cảm đặc biệt với gia đình, hi vọng bà và hai cháu vững vàng trước khó khăn, đồng thời động viên bà cố gắng là chỗ dựa cho các cháu trong cuộc sống. Quá trình vận động quyên góp, Chi đoàn đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ kịp thời từ các đồng chí lãnh đạo Viện, lãnh đạo Phòng, các “mạnh thường quân” trong đơn vị. Trên cơ sở đó, Chi đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ, động viên hoàn cảnh của gia đình bà Thao trong thời gian tới.

Đại diện gia đình, bà Nguyễn Thị Thao vô cùng xúc động và bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo và Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hòa Bình cùng các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn. 

Hi vọng qua sự giúp đỡ của Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hòa Bình cùng các tổ chức thiện nguyện trên địa bàn sẽ lan hỏa thông điệp sẻ chia với những hoàn cảnh còn thiếu may mắn trong cuộc sống, sẽ có nhiều hoàn cảnh khó khăn khác như gia đình bà Thao nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các cơ quan, ban ngành. 

Lương Thanh Nga, VKSND tỉnh Hòa Bình