VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2015-2020

Ngày đăng : 10:31, 10/03/2020

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ giai đoạn 2015 – 2020 và Tọa đàm kỉ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Cán bộ VKSND tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Phúc Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí Phó Viện trưởng và 138 nữ cán bộ công chức, người lao động của ngành Kiểm sát Quảng Ninh.

Đồng chí Vũ Thị Thanh Xuân, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát Quảng Ninh đọc báo cáo

Trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thanh Xuân, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Kiểm sát Quảng Ninh cho biết: Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đã làm tốt công tác tham mưu trong quá trình triển khai, thực hiện các hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới. Vì thành viên của Ban là Thủ trưởng của các đơn vị nên công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới càng được chú trọng và quan tâm. Đây là điều kiện thuận lợi để các hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới được triển khai thực hiện hiệu quả. Trong 5 năm qua, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nữ cán bộ công chức trong ngành Kiểm sát Quảng Ninh đã nhận thức sâu sắc rằng trong giai đoạn hiện nay phụ nữ ngành Kiểm sát Quảng Ninh nói riêng phải nỗ lực phấn đấu tiến tới bình đẳng giới, tự rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm trách nhiệm nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ và đề cao kỷ cương, kỷ luật trong công tác đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế. Kết quả: Nhiều chị em phụ nữ giữ vai trò chủ chốt tại cơ quan, đơn vị, có tinh thần học tập nâng cao trình độ bản thân, luôn phấn đấu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhiều chị em đã khắc phục mọi khó khăn của bản thân gia đình, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ công tác được giao góp phần đưa ngành Kiểm sát Quảng Ninh trở thành lá cờ đầu của ngành Kiểm sát toàn quốc.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ vẫn còn hạn chế như việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết về công tác cán bộ nữ còn hạn chế, còn một số chị em tư tưởng chưa ổn định, ngại khó, ngại khổ, chưa có ý thức vươn lên. Nguyên nhân là do công tác tham mưu có lúc, có việc còn chưa kịp thời, một số cán bộ nữ nhận thức về bình đẳng giới còn hạn chế. Ngoài ra, việc nghỉ thai sản, nuôi con nhỏ, chăm sóc gia đình cũng phần nào ảnh hưởng đến sự phấn đấu của chị em.

Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động trong 5 năm của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn nhìn nhận, hiện nay tỷ lệ công chức, viên chức nữ đứng đầu đơn vị thấp hơn trước. Vì thế, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cần tìm ra đâu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này để có hướng giải quyết. Nếu cán bộ nữ tại các cơ quan, đơn vị không đáp ứng được vị trí lãnh đạo, đứng đầu đơn vị thì có thể điều chuyển từ các đơn vị khác. Việc luân chuyển cán bộ nhằm mở đường, tạo cơ hội cho cán bộ nữ đồng thời, cần xem xét các chính sách ưu tiên hỗ trợ bồi dưỡng cho cán bộ nữ. Tại một số địa phương, cán bộ nữ đi học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan cao hơn nam giới. Chỉ tiêu Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới cần đưa vào chỉ tiêu thi đua khen thưởng cuối năm cho những đơn vị làm tốt công tác này.

Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng cán bộ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Hội nghị khép lại bằng hoạt động khen thưởng cán bộ nữ có thành tích xuất sắc trong 05 năm từ 2015 - 2020 và tặng hoa chúc mừng cán bộ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Minh Ngọc, VKSND tỉnh Quảng Ninh