Diễn viên Huyền Sâm: Vinh dự được nhập vai nữ Kiểm sát viên trong “Sinh tử”

Ngày đăng : 22:29, 07/03/2020

(Kiemsat.vn) - Diễn viên Huyền Sâm - vai Kiểm sát viên Hằng trong phim “Sinh tử”, hiện đang là diễn viên thuộc Nhà hát kịch quân đội. Trước đó cô đã được khán giả biết đến qua một số vai diễn trên màn ảnh nhỏ như: Gia phả của đất, Nàng dâu oder, Người viết huyền thoại… hay bộ phim điện ảnh về lịch sử “Thầu chín ở Xiêm”.

 

Trong phim “Sinh tử”, Kiểm sát viên Hằng là một nữ Kiểm sát viên có vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng nhưng lại đầy bản lĩnh trong công việc. Dù không phải là vai chính nhưng qua 79/80 tập phim, nữ Kiểm sát viên Hằng được rất nhiều khán giả yêu mến; có thể nói, Huyền Sâm đã thể hiện thành công trong truyền tải hình ảnh, công việc và cuộc sống đời thường của một nữ Kiểm sát viên đến với khán giả.

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phóng viên Kiemsat.vn đã có một buổi trao đổi ngắn với diễn viên Huyền Sâm xung quanh vai diễn này:

PV: Cơ duyên nào đã đưa chị đến với vai diễn Kiểm sát viên Hằng trong phim “Sinh tử”?

DV Huyền Sâm: Cách đây 9 năm, Huyền Sâm đã có dịp làm việc với anh Mai Hiền, có lẽ anh thấy ở Sâm có điểm gì đó tương đồng với vai Hằng trong "Sinh Tử"  nên anh muốn mời Huyền Sâm vào vai diễn này. Qua đây, Huyền Sâm cũng xin gửi lời cảm ơn đến hai vị đạo diễn là Khải Hưng và Mai Hiền đã giúp đỡ để Huyền Sâm hòa nhập lại với phim truyền hình sau 5 năm vắng bóng.

PV: Sau khi phim lên sóng, nhân vật Kiểm sát viên Hằng nhận được nhiều  phản hồi tích cực về diễn xuất. Họ nói rất giống Kiểm sát viên ngoài đời, chị có thể chia sẻ cho khán giả làm thế nào mà diễn xuất chân thực được như thế không?

DV Huyền Sâm: Điều này thì Huyền Sâm phải gửi lời cảm ơn đến VKSND tối cao và Tạp chí Kiểm sát đã giúp đỡ những diễn viên đóng vai Kiểm sát viên có những buổi đi thực tế tại VKSND tỉnh Vĩnh Phúc và dự một phiên tòa thực tế để mình hiểu được cách làm việc của các Kiểm sát viên là như thế nào, công tố tại tòa ra làm sao. Và sau đó thì mình đã chắt lọc, đưa những cái mình nhìn thấy để biến nó thành cái của mình.

 

PV: Khi vào vai Kiểm sát viên Hằng thì chị thấy mình có điểm gì giống với nhân vật trong phim?

DV Huyền Sâm: Có thể nói ở ngoài đời Huyền Sâm khá giống Kiểm sát viên Hằng vì Huyền Sâm ngoài đời xuất phát từ diễn viên Nhà hát kịch nói Quân đội. Trong môi trường Quân đội ấy thì Huyền Sâm đã được học tập, rèn luyện rất nghiêm túc và làm việc có kỉ luật, cho nên khi vào vai Kiểm sát viên Hằng thì mình thấy khá là tương đồng trong tính cách.

 

 

PV: Càng về những tập cuối, sức hấp dẫn của bộ phim ngày càng tăng, rất nhiều khán giả mong muốn Đài THVN sẽ tiếp tục thực hiện “Sinh tử” phần 2. Vậy nếu bộ phim có phần 2 chị có mong muốn được tiếp tục thể hiện vai diễn Kiểm sát viên không?

DV Huyền Sâm: Có chứ, ai cũng mong muốn là sẽ được tiếp tục nếu như có phần 2 và mình cũng thế thôi. Khi mình được mời vào vai diễn mà mình đã được đóng trước đây thì có nghĩa là mình đã hoàn thành vai diễn và được khán giả đón nhận, được mọi người đánh giá là tốt thì họ mới tiếp tục mời và mình lấy đó làm niềm vui và động lực để phấn đấu thực hiện được tốt hơn.

 

PV: Trong quá trình thể hiện vai diễn chị cảm nhận thế nào về hình ảnh của một nữ Kiểm sát viên trước những áp lực trong công việc và cuộc sống đời thường?

DV Huyền Sâm: Trong quá trình làm phim thì Huyền Sâm mới hiểu được công việc của một nữ Kiểm sát viên vất vả như thế nào. Trong phim cũng có một cảnh là Hằng thức trắng cả một đêm để chuẩn bị cho phiên tòa ngày hôm sau, cho nên hậu phương của những người phụ nữ làm công việc Kiểm sát viên cũng phải thấu hiểu và thông cảm cho những người phụ nữ của mình. Và qua đây cũng sắp đến ngày 8-3 rồi, Huyền Sâm xin gửi lời chúng tới tất cả nữ Kiểm sát viên sức khỏe, xinh đẹp và luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh, một trái tim nóng để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác!

Cảm ơn chị đã có buổi trao đổi rất thú vị ngày hôm nay. Chúc chị luôn xinh đẹp, hạnh phúc trong cuộc sống và thành công trong công việc!

Đình Đạt - Nguyễn Nho