Than Uyên (Lai Châu): Góp sức xóa nhà dột nát, tạm bợ cho người nghèo

Ngày đăng : 18:41, 04/03/2020

(Kiemsat.vn) - Hưởng ứng phong trào: "Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bỏ lại phía sau". Nhằm giúp xã Mường Kim, huyện Than Uyên xóa nhà tạm, đảm bảo tiêu chí về nhà ở, dân cư, vừa qua, VKSND huyện Than Uyên đã trao 20 triệu đồng ủng hộ xóa nhà tạm cho một hộ nghèo tại xã Mường Kim.

Đại diện VKSND huyện Than Uyên trao quà hỗ trợ xóa nhà tạm cho gia đình anh Tòng Văn Ành

Đồng chí Nguyễn Trưng Vương, Viện trưởng VKSND huyện Than Uyên cùng với các đồng chí trong Công đoàn và Chi đoàn đã trao 20 triệu đồng hỗ trợ xóa nhà tạm cho gia đình anh Tòng Văn Ành, sinh năm 1988, trú tại bản Mường 1, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Sau khi được trao tặng quà, anh Tòng Văn Ành tâm sự: “Tôi rất xúc động, cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cơ quan VKSND huyện Than Uyên cùng cấp ủy, chính quyền xã, bản quan tâm giúp đỡ. Tôi hứa sẽ tiếp tục chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của bản. Tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, thoát khỏi đói nghèo, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

Đồng chí Lê Thái Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Mường Kim cho biết: "VKSND huyện Than Uyên giúp người dân xóa nhà tạm dột nát không chỉ giúp xã đạt tiêu chí về nhà ở trong xây dựng nông thôn mới mà hơn hết, đã tạo điều kiện cho gia đình anh Ành có mái nhà ấm cúng, vững chắc".

Ngoài việc phát động phong trào ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác giúp người dân xóa nhà tạm, dột nát. Cấp ủy, chính quyền xã Mường Kim còn khuyến khích các hộ tự chỉnh trang nhà cửa; vận động bà con tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế tăng thu nhập để có điều kiện xây dựng nhà kiên cố. Bên cạnh đó, các hội, đoàn thể cũng đứng ra tín chấp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Than Uyên giúp các hộ vay vốn ưu đãi để sửa chữa, xây mới nhà kiên cố. Đối với hộ gia đình chính sách, neo đơn không nơi nương tựa, xã huy động mọi lực lượng từ xã đến bản chung tay giúp ngày công, vật liệu để xây dựng ngôi nhà mới.

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và người dân xã Mường Kim, huyện Than Uyên nhiều hộ nghèo được ở trong ngôi nhà mới, điều mà trước đây luôn mơ ước. Đây sẽ là điều kiện để các hộ vươn lên giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng bản làng, quê hương phát triển giàu đẹp hơn./.

Trần Trọng Đạt, VKSND tỉnh Lai Châu