VKSND tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định sáp nhập phòng và trao các quyết định về công tác cán bộ

Ngày đăng : 18:39, 03/03/2020

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 03/3/2020, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định sáp nhập các đơn vị cấp phòng đồng thời công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa – Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh dự và chủ trì buổi lễ.

Đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh trao các quyết định về điều động, bổ nhiệm cán bộ

 

Theo đó, VKSND tỉnh Hà Tĩnh có 06 đơn vị cấp phòng được sáp nhập thành 03 đơn vị (giảm 03 đơn vị so với trước đây), cụ thể: sáp nhập phòng Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin với Văn phòng tổng hợp, tên đơn vị mới là Văn phòng tổng hợp; sáp nhập phòng Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp với Thanh tra, tên đơn vị mới là Thanh tra - Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; sáp nhập phòng Kiểm sát thi hành án dân sự với Phòng Kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, tên gọi đơn vị mới là phòng Kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án. Đồng thời chuyển giao nhiệm vụ công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về kinh tế và tham nhũng, chức vụ từ phòng 2 sang phòng 1. Như vậy, sau khi sáp nhập, VKSND tỉnh Hà Tĩnh cón 08 đơn vị cấp phòng như sau:

1. Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về an ninh, ma túy, kinh tế và tham nhũng, chức vụ (phòng 1).

2. Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội (phòng 2).

3. Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự (phòng 7).

4. Phòng Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (phòng 8).

5. Phòng Kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (phòng 9).

6. Phòng Tổ chức cán bộ (phòng 15).

7. Văn phòng tổng hợp (VPTH).

8. Thanh tra - Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Thanh tra – Khiếu tố).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc sáp nhập các đơn vị cấp phòng là quyết định đúng đắn, kịp thời của VKSND tối cao nhằm thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước trong công cuộc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần của Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương.

Đồng chí Viện trưởng đề nghị, các đơn vị mới được sáp nhập sớm ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị để đi vào hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; những đồng chí mới được điều động, bổ nhiệm đến vị trí công tác mới cần tiếp tục phát huy năng lực, sở trường, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người cán bộ lãnh đạo, quản lý, đặc biệt là người đứng đầu, phát huy dân chủ, xây dựng tập thể đơn vị đoàn kết, vững mạnh góp phần xây dựng ngành Kiểm sát Hà Tĩnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Hữu Hội/ VKSND tỉnh Hà Tĩnh