"Sinh tử" tập 72: Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa bị "hỏi thăm" về vụ cổ phần hoá nhà máy đường

Ngày đăng : 08:09, 26/02/2020

(Kiemsat.vn) - “Sinh tử” tập 72: Viện kiểm sát chất vấn Chủ tịch Trần Nghĩa do có liên quan đến sai phạm cổ phần hóa nhà máy đường; Hai chị em bà Hoa bị tra tấn ép khai thông tin về Lê Hoàng…

Dường như kế hoạch dùng ông Chỉnh – nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm “hình nhân thế mạng” mà Mai Hồng Vũ và Thông –Thủ trưởng Cơ quan điều tra đề ra ban đầu vẫn không thể kết thúc sớm vụ án Thiên Thanh 2.

Viện kiểm sát chất vấn Chủ tịch Trần Nghĩa do có liên quan đến sai phạm cổ phần hóa nhà máy đường

Với phương châm không ngại đụng chạm, không có vùng cấm, trong tập 72, Viện trưởng Viện kiểm sát và Kiểm sát viên Huy đã đến làm việc trực tiếp với Chủ tịch Trần Nghĩa về những thông tin xoay quanh việc kí quyết định cổ phần nhà máy đường trước đó. Huy cho biết: “Lộ trình cổ phần hóa nhà máy đường được rút ngắn một cách rất bất thường. Nó tạo điều kiện cho doanh nghiệp sở hữu phần đất của nhà máy với giá trị thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường. Từ đó chúng tôi đặt nghi vấn liệu có tác động của cấp phê duyệt, mà cụ thể ở đây là ban chỉ đạo cổ phần hóa doanh nghiệp”.

Ông Nghĩa tỏ vẻ bình tĩnh, đáp lại đầy thách: “Người chịu trách nhiệm là tôi. Vậy các anh đã gửi hồ sơ lên ban nội chính chưa?”

Phó Bí thư Hiền gây sức ép lên Ban Nội chính

Trong một diễn biến khác, Phó Bí thư Hiền gây sức ép lên Ban Nội chính: “Ban nội chính phải chỉ đạo các cơ quan tư pháp tích cực điều tra vụ Thiên Thanh 2. Nếu có cá nhân nào vi phạm như anh Chỉnh nhất thiết phải bị xử lý. Tôi cũng lưu ý, hiện nay đã có hiện tượng chạy án hoặc gây sức ép để giải quyết vụ việc trong phạm vi nội bộ. Ban nội chính phải rất sát sao về việc này”.

Hai chị em bà Hoa bị tra tấn ép khai thông tin về Lê Hoàng

Ở Lào, việc Lê Hoàng chạy trốn khỏi nhà bà Hoa khi bị đám tay sai của Mai Hồng Vũ truy đuổi khiến hai chị em bà bị tra tấn dã man: “Mày khai mau, thằng Hoàng trốn đâu?”. Đáp lại hai chị em bà điều nói không hề biết nên đám người đó đã dùng túi bóng trùm đầu bà Hoa để cảnh cáo nếu không khai ra thì sẽ phải chết.

Diễn biến chi tiết sẽ có trong “Sinh tử” tập 72 phát sóng vào 21h tối nay trên VTV1.

 

Nguyễn Nho (ảnh & clip: VFC)