“Sinh tử” tập 70: Lê Hoàng có trở về Việt Nam đầu thú?

Ngày đăng : 14:09, 24/02/2020

(Kiemsat.vn) - Lê Hoàng được khuyên quay về Việt Nam đầu thú; ông Chỉnh – Nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cầu cứu Mai Hồng Vũ; Mai Hồng Vũ gặp hối lộ Viện trưởng Viện Kiểm sát… là những diễn biến chính sẽ có trong tập 70.

Ở tập trước, vì không chịu được quá nhiều áp lực sau khi xảy ra hàng loạt bê bối, ông Thiệp – Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường đã tự tử và để lại lá thư tuyệt mệnh. Sự việc khiến Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa không khỏi suy nghĩ và xót ra. Tuy nhiên Mai Hồng Vũ lại mừng thầm vì không còn lo lắng đến ông Thiệp sẽ khai hết sự thật về đường dây nhóm lợi ích cũng như sự ăn chia lợi nhuận.

Lê Hoàng được khuyên quay về Việt Nam đầu thú

Trong tập "Sinh tử" phát sóng vào tối nay, bà Hoa – người chăm sóc và cũng là người đã cứu mạng Lê Hoàng ở Lào khuyên anh ta trở về Việt Nam đầu thú. Nhưng Hoàng cho biết nếu về Việt Nam đầu thú thì với những tội đã gây ra sẽ phải ngồi tù rất lâu.

Bà Hoa liền phân tích: “Cũng đành thôi. Cái gì cũng có giá của nó cả. Anh ngồi tù rồi còn có ngày ra, còn được vợ con thăm nuôi. Chứ ở đây nhỡ bỏ mạng trên đất khách quê người, anh đã đành còn vợ con anh nữa chứ. Thôi anh cứ suy nghĩ kỹ đi, nếu có thể về Việt Nam đầu thú thì gọi điện trước về cho vợ con để đề phòng, tránh giết người diệt khẩu”.

Ông Chỉnh – Nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cầu cứu Mai Hồng Vũ

Ở một diễn biến khác, ông Chỉnh – Nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Việt Thanh dù đã về hưu nhưng khi vụ án Thiên Thanh 2 lật lại, với việc ăn hối lộ, ký giấy tờ gây nên hàng loạt những sai phạm thì vướng vào vòng lao lý là không thể tránh khỏi. Ông đã đến gặp Mai Hồng Vũ cầu xin được giúp đỡ:  “Tôi nói thật, đường cùng rồi tôi mới đến gặp ông thế này”. Tuy nhiên, Vũ thản nhiên đáp: “Ông về nhà, bán bớt đất đai, biệt thự ở trên Hà Nội đi. Xem có cái gì ngon thì cố mà ăn vào để lấy sức mà chơi cái trò cảm tử. Tự tin lên, thời điểm này không ai cứu mình bằng chính bản thân mình đâu”.

Mai Hồng Vũ gặp hối lộ Viện trưởng Viện Kiểm sát

Sau nhiều lần từ chối, cuối cùng Viện trưởng Viện kiểm sát cũng đồng ý gặp Vũ. Vũ trình bày: “Chắc chắn làm doanh nghiệp không tránh khỏi sai sót, liên đới rồi nên chính vì thế em mong anh giơ cao đánh khẽ. Anh đánh cho hai chữ đại xá”.

Đón xem diễn biến chi tiết tập 70 phim “Sinh tử” phát sóng lúc 21h ngày  24/2 trên kênh VTV1.

Nguyễn Nho (ảnh & clip: VFC)