Tin hoạt động của các VKSND tỉnh, thành phố ngày 22/01

Ngày đăng : 09:29, 23/02/2020

(Kiemsat.vn) - VKSND huyện Thạch Hà kiểm sát tiêu hủy 28,32 kg pháo cùng các tang vật, VKSND thành phố Cần Thơ phối hợp với Toà án tỉnh xét xử vụ án giết người.

Cái kết đắng cho hành vi côn đồ

Sáng 21/2/2020, HĐXX – TAND TP Cần Thơ đã đưa ra xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Chí Linh (SN 1993, ngụ khu vực Long Thành, phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo Cáo trạng, khoảng 19h ngày 10/11/2018, Nguyễn Chí Linh cùng Bùi Thị Mỹ Anh (vợ của Linh) và nhóm bạn tổ chức nhậu tại một quán ăn thuộc địa bàn quận Ô Môn (TP Cần Thơ), sau đó cả nhóm đi hát karaoke đến khoảng 22h30’ thì nghỉ.

Bị cáo Nguyễn Chí Linh

Do Linh bị say nên Mỹ Anh điều khiển xe gắn máy chở về nhà. Trên đường về, xe của Mỹ Anh chạy ngang qua Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1994, ngụ ấp Thành Viên, xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), cùng lúc đó có Trần Xa, Đào Thanh Nam và Nguyễn Văn Mách đang đi bộ cùng chiều phía trước. Lúc này, Thanh buông lời chửi vì thấy xe Mỹ Anh chạy nhanh.

Nghe vợ bị xúc phạm, Linh kêu Mỹ Anh dừng xe lại, lấy cây gậy ba khúc để trong cốp xe chạy lại đánh vào người Thanh và Nam. Vụ việc được Mách can ngăn, sau đó Linh lên xe bỏ đi. Cùng lúc này, Trần Xa tiến đến nắm vào cổ giật mạnh làm cho cả Linh và Mỹ Anh té xuống đường, Thanh liền chạy đến giật lấy cây gậy ba khúc từ trong tay Linh, sau đó cả nhóm cùng đuổi đánh Linh.

Trong lúc Linh bị đánh, Mỹ Anh điện thoại cho bạn đến hỗ trợ. Thấy nhiều người đến, Thanh, Xa, Nam và Mách bỏ chạy vào nhà trọ Thùy Dương gần đó để trốn.

Không chịu dừng lại, Linh tìm lấy 1 con dao (dài 36cm) của người dân gần nơi xảy ra vụ việc để làm hung khí và tiếp tục truy tìm nhóm của Thanh để đánh trả. Trên đường trốn chạy thì Thanh bị vấp té, sau đó bị Linh chém liên tiếp vào đầu, tay và vai cho đến khi mọi người đến can ngăn. Qua giám định, bị hại có tỷ lệ thương tích là 57%.

Sau khi gây án, gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại 75 triệu đồng. Bị hại Nguyễn Tuấn Thanh đã có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX căn cứ vào điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Linh 10 tù về tội giết người có tính chất côn đồ.

                                                                    Ngô Hải Sơn – Viện kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ.

 

* VKSND huyện Thạch Hà kiểm sát tiêu hủy 28,32 kg pháo cùng các tang vật

Sáng ngày 20/02/2020,  Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản theo Quyết định số 04/QĐ-CCTHA ngày 17/02/2020 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức kiểm tra toàn bộ vật chứng, tài sản theo đúng nội dung 03 bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà đã có hiệu lực pháp luật và 03 Quyết định thi hành án của Chi cục thi hành án dân sự huyện Thạch Hà gồm 28,32 kg pháo cùng các tang vật khác.

Hội đồng tiến hành tiêu hủy bằng các biện pháp sau đây:  Đối với các loại tang vật như thẻ sim điện thoại, bộ bài tulokho, chiếu nhựa dùng xăng đốt cháy; bàn, ghế nhựa, bút bi đã phá hỏng làm biến dạng, làm mất khả năng sử dụng. Đối với 28,32 kg pháo đã tiến hành bóc tách, dùng nước ngâm phân hủy và làm mất tính năng của pháo.

Cán bộ Chi cục Thi hành án và Kiểm sát viên VKSND huyện Thạch Hà tiêu hủy số pháo và tang vật thu được.

Quá trình tiêu hủy vật chứng được tiến hành dưới sự chứng kiến của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thạch Hà. Về thành phần Hội đồng tiêu hủy, trình tự thủ tục tiến hành tiêu hủy Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thạch Hà đã thực hiện đúng theo quy định tại điều 125 Luật thi hành án dân sự, điều 33 Nghị định số 62 ngày 18/7/2015 của Chính Phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của  Luật Thi hành án dân sự.

Số pháo thu được đang cho vào nước tiêu hủy

                                                                          Thùy Linh- Việt Phương VKSND huyện Thạch Hà

Thanh Dung ( Tổng hợp )