Bị phạt 10 triệu đồng vì “share” thông tin sai sự thật về Covid-19 trên facebook

Ngày đăng : 09:21, 21/02/2020

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã ký quyết định xử phạt đối với chủ nhân của 1 tài khoản Facebook có hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật về tình hình bệnh dịch Covid-19

Theo đó, ngày 17/2, trong lúc rãnh rỗi C.T.N.H (SN 1991, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng) đã chia sẽ clip với nội dung bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) có 33 người chết do dịch bệnh Covid-19 trên trang facebook “Châu Thị”. Thông tin này lập tức được lan truyền nhanh trong cộng đồng tại Cần Thơ. 

Ngay sau đó thông tin này đã được cơ quan chức năng xác minh là không đúng sự thật.

C.T.N.H làm việc với cơ quan chức năng

Tại buổi làm việc, H thừa nhận bản thân đã không ý thức được đây là thông tin sai sự thật, sau khi được nhắc nhở H đã vào facebook gỡ bỏ. Cô gái cho biết thường xuyên lên mạng tìm đọc về dịch bệnh Covid-19 nên bản thân rất lo lắng; clip thông tin có 33 người chết ở bệnh viện Chợ Rẫy là do H thấy xuất hiện trên facebook nên share (chia sẻ) lại với mục đích để mọi người cùng biết và có ý thức trong phòng chống dịch bệnh chứ không có mục đích khác.

Sáng 18/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã ký quyết định xử phạt C.T.N.H (SN 1991, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng) số tiền 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật được quy định tại điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngô Hải Sơn –VKSND TP.Cần Thơ