"Sinh tử" tập 63: Nhà báo Hoàng Ngân bị triệu tập

Ngày đăng : 13:42, 13/02/2020

(Kiemsat.vn) - Nhà báo Hoàng Ngân bị triệu tập; Bí thư Nhân quyết tâm vạch trần những sai phạm dù có liên quan đến nhiều quan chức; Mai Hồng Vũ tiếp cận Trưởng Ban Nội chính… là những diễn biến chính sẽ có trong tập 63 phim "Sinh tử" tối nay.

Ở tập trước, Mai Hồng Vũ chỉ đạo đàn em tung tin đến nhà báo Hoàng Ngân về nguồn tin đáng tin cậy việc khởi tố vụ án công ty Thiên Thanh và chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra. Hoàng Ngân đã đề xuất lãnh đạo Báo cho lên bài ngay sau đó, tuy nhiên chính bài viết này lại khiến cô gặp rắc rối lớn khi thông tin chưa được Cơ quan điều tra công bố trước đó.

Nhà báo Hoàng Ngân bị Cơ quan điều tra triệu tập

Trong tập phim “Sinh tử” tối nay, nhà báo Hoàng Ngân bị Cơ quan điều tra triệu tập. Tại buổi làm việc, dù Ngân nhận sai sót thông tin đăng báo và chịu toàn bộ trách nhiệm. Tuy nhiên, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Thông biết rằng nhà Báo Ngân thân thiết với Kiểm sát viên Bùi Tiến Huy nên tiếp tục chất vấn: “Cô rất bản lĩnh đấy cô Ngân. Ở Việt Thanh này không ai còn lạ cái tiếng của cô. Chúng tôi cũng không muốn căng thẳng gì với cô cả. Chỉ muốn cô trả lời một câu hỏi thôi. Tôi biết tin này lọt ra là từ trong nội bộ và tôi muốn biết để có biện pháp phòng ngừa tái diễn. Cô lấy thông tin khởi tố từ đâu?”.

Bí thư Nhân quyết tâm vạch trần những sai phạm dù có liên quan đến nhiều quan chức

Tổng biên tập báo Việt Thanh và Bí thư tỉnh Văn Thành Nhân đã có cuộc nói chuyện để bàn về những khó khăn trong công tác xử lý những sai phạm đang xảy ra liên tiếp trên địa bàn tỉnh. Tổng biên tập bày tỏ: “Cũng rất khó và phức tạp đối với anh. Động vào việc này là động chạm đến không ít người, kể cả những người giữ chức vụ cao”.

“Nhưng một khi đã quyết liệt đi đến tận cùng thì không có vùng cấm. Tôi nhớ có một câu nói của một nhà văn nổi tiếng: Nếu tôi không cháy lên, nếu anh không cháy lên, nếu chúng ta không cháy lên thì làm sao bóng đêm có thể trở thành ánh sáng”, Bí thư Nhân khẳng định.

Mai Hồng Vũ tiếp tục hối lộ Trưởng Ban Nội chính

Ở một diễn biến khác, Mai Hồng Vũ tìm gặp ông Bá là Trưởng Ban Nội chính tỉnh tặng quà: “Em xin phép được tặng anh bức tượng của Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Trên tay ông cầm Hịch tướng sĩ với lời kêu gọi ba quân đứng lên chống lại giặc ngoại xâm để bảo vệ Tổ quốc. Cái hay của bức tượng này là do một nghệ nhân Nam Định chế tác”. Nhưng đã bị ông Bá từ chối: “Nhưng giá trị của bức tượng quá lớn, tôi e là không nhận được”.

Diễn biến chi tiết sẽ có trong tập 63 “Sinh tử” phát sóng vào 21h tối nay trên VTV1.

Nguyễn Nho (ảnh & clip: VFC)