VKSND tối cao yêu cầu hoãn thi hành án vụ ly hôn Trung Nguyên

Ngày đăng : 09:27, 11/02/2020

(Kiemsat.vn) - VKSND tối cao đưa ra quyết định yêu cầu hoãn thi hành án vụ ly hôn Trung Nguyên là để có thời gian giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm đối với bản án mà TAND Cấp cao tại TP.HCM của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Thời gian hoãn thi hành án là ba tháng.

Ông Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Quyết định tạm hoãn thi hành án của VKSND tối cao đã được tống đạt cho các cơ quan tố tụng và các đương sự.

Theo bản án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại TP HCM xử vào tháng 12/2019 đã chấp thuận đơn ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ. Đồng thời, ghi nhận sự thỏa thuận của các đương sự và giao cho bà Thảo nuôi 4 người con, ông Vũ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ năm 2013 đến khi các cháu học xong đại học.

Đối với tài sản tranh chấp, tòa phúc thẩm giao ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần chung của hai vợ chồng trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên - tương đương 5.365 tỷ đồng.

Ông Vũ có quyền liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh Đắk Nông, Bình Dương, Bắc Ninh, Đắk Lắk và TP.HCM để thay đổi tên người sở hữu các công ty – tức ông Vũ tiếp tục giữ quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên.

Đối với 13 bất động sản, tòa ghi nhận sự thoả thuận của hai bên, giao cho ông Vũ sở hữu 6 nhà đất đang quản lý, trị giá hơn 350 tỷ đồng. Bà Thảo sở hữu 7 nhà đất trị giá hơn 375 tỷ đồng.

Bà Thảo tiếp tục sở hữu số tài sản hơn 1.700 tỷ đồng gồm tiền, vàng, ngoại tệ tại các ngân hàng. Sau khi cấn trừ, ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán cho bà Thảo thêm 1.220 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông tự nguyện để lại tài sản của mình tại Công ty TNHH Trung Nguyên International - TNI tại Singapore cho bà Thảo.

Thiên Thanh